- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Dù Nga đột nhập điểm cố thủ lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina
Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quân nhân từ đơn vị thuộc Trung đoàn Dù Cận vệ Kostroma thuộc Lực lượng Dù Cận vệ Ivanovo đã đột nhập vào điểm cố thủ lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên.

“Trong quá trình hoạt động thám báo và trinh sát bổ sung các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ trên không, lính Dù đã phát hiện ra hệ thống phòng thủ, thành trì cơ bản và vũ khí hỏa lực của đối phương. Do kết quả trận đấu pháo, quân Dù Nga đã trấn áp các ổ hoả lực của Ukraina và tiêu diệt các trạm chỉ huy lộ thiên”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Cơ quan quân sự Nga làm rõ rằng sau khi giáng đòn chính xác và áp chế vũ khí hỏa lực, lính Dù đã tiến hành cuộc tấn công từ nhiều hướng.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, lính điều khiển UAV từ trên không đã đồng hành cùng các đơn vị tấn công với sự hỗ trợ của các chỉ huy điều khiển trận chiến.
Binh lính công binh khôi phục cơ sở hạ tầng ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích ở Kherson

“Sau đó, các nhóm tấn công của Lực lượng Dù sử dụng toàn bộ kho vũ khí cá nhân đã đột nhập vào một cứ điểm trong các tòa nhà. Cùng lúc, nhiều binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina đã ra hàng, kể cả viên chỉ huy của nhóm sơ tán. Nhờ nhận được thông tin chuẩn xác, cuộc tấn công được tổ chức phối hợp hiệu quả giáng đòn vào cơ số dự bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, thông cáo chiến sự từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала