- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã bắn hạ máy bay Su-25 Ukraina

CC BY-SA 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong một ngày qua, các đơn vị Nga thuộc cụm quân Dnepr đã pháo kích vào các đội hình của LLVT Ukraina và bắn hạ một máy bay tấn công Su-25 của Không quân Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 65 và lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của LLVT Ukraina tại các khu định cư Rabotino và Lobkovoe, tỉnh Zaporozhye. Địch mất theo hướng này lên tới 75 quân nhân, 3 phương tiện, 2 pháo tự hành M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một pháo phản lực D-20 152 mm, một pháo phản lực 2A65 Msta-B 152 mm và một máy bay cường kích Su-25 của lực lượng không quân Ukraina đã bị bắn hạ”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Cụm quân Trung tâm đã nâng cao vị thế chiến thuật của mình.

“Các đơn vị của cụm quân “Trung tâm” đã đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 47, lữ đoàn bộ binh 71 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật 109 và lữ đoàn 2 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong các khu vực của các khu định cư Sokol, Evgenovka, Karlovka và Rozovka của Cộng hòa nhân dân Donetsk," bộ này cho biết thêm.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin giải thích lý do các nước từ chối dự hội nghị về Ukraina
Ngoài ra, các máy bay chiến đấu đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của máy bay tấn công từ 4 lữ đoàn của LLVT Ukraina.
Quân đội Ukraina mất tới 370 quân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, pháo tự hành M777 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo tự hành 2S1 Gvozdika 122 mm, hai pháo phản lực D-30 122 mm và pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất.
Ngoài ra, các cụm quân Phía Đông còn chiếm giữ được những vị trí thuận lợi hơn.
Các binh sĩ Nga đã tấn công nhân sự và trang thiết bị của hai lữ đoàn Ukraina ở các quận Urozhainy và Storozhevoy của DNR.
Bộ này cho biết: “LLVT Ukraina đã mất tới 130 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện”.
Ngoài ra, các đơn vị thuộc cụm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến.
Quân đội Nga đã tấn công quân nhân và trang bị của 4 lữ đoàn thuộc LLVT Ukraina tại các khu vực Seversk, Dyleevka, Konstantinovka và Ostroy ở DNR.
Địch mất hơn 470 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh, ba xe cộ và một khẩu pháo 152 mm 2A65 Msta-B.

Cụm quân Phía Đông đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của cụm quân Phía Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ quân sự số 128 tại các khu vực định cư Urozhainoye và Storozhevoye của CHND Donetsk. LLVT Ukraina đã mất tới 130 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 ô tô", báo cáo cho biết.
Lá cờ có nghĩa là chiến thắng! Lính biệt kích Nga treo cờ 2 lần khi giải phóng làng Netailovo - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Lá cờ có nghĩa là chiến thắng!" Lính biệt kích Nga treo cờ 2 lần khi giải phóng làng Netailovo

Các đơn vị của cụm quân Phía Nam đã nâng cao vị thế dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 28, 54, lữ đoàn xung kích số 5, số 46 của LLVT Ukraina trong các khu vực định cư Seversk, Dyleevka, Konstantinovka và Ostroye của CHND Donetsk. Đối phương đã mất hơn 470 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh, ba phương tiện cũng như một khẩu pháo 152 mm 2A65 Msta-B”, báo cáo của Bộ cho biết.

LLVT Nga tiếp tục chọc sâu vào tuyến phòng thủ của địch ở khu vực tỉnh Kharkov

“Các đơn vị của Cụm quân Phía Bắc tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch. Trong một ngày qua, nhân lực và trang bị của Sư đoàn cơ giới 42, Bộ binh cơ giới 57, Lữ đoàn tấn công đường không số 82 của LLVT Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ thứ 125 số 2 có mặt tại các khu định cư Zhovtnevoe, Liptsy, Stary Saltov, Vysokaya Yaruga, tỉnh Kharkov”, báo cáo của Bộ cho biết.
Theo bộ này, ba cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc Đội tấn công dù số 82, Lữ đoàn Jaeger số 71 và Lữ đoàn số 13 của Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi.
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Điểm yếu của liên minh." Lộ rõ kịch bản chiến tranh NATO với Nga

“Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 105 quân nhân, 3 phương tiện, một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Osa, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, cũng như một khẩu pháo 122 mm. pháo D-30”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Cụm quân Phía Tây chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của cụm quân phía Tây đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của lữ đoàn xe tăng cơ giới số 28 và số 4 của LLVT Ukraina tại khu vực các khu định cư Stepovaya Novoselovka và Boguslavka, vùng Kharkov”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Ngoài ra, các binh sĩ của cụm quân Phía Tây đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công đối phương ở khu vực Nevsky thuộc LNR.
“Trong một ngày qua, LLVT Ukraina đã mất tới 400 quân nhân, 3 xe bọc thép, 8 ô tô, 3 pháo D-20 152 mm, một pháo tự hành 2A65 Msta-B 152 mm và một pháo tự hành 2S1 Gvozdika 122 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала