- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Điểm yếu của liên minh." Lộ rõ kịch bản chiến tranh NATO với Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Căn cứ Ramstein ở Đức sẽ là điểm yếu nhất của Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga, tờ AgoraVox viết.

Tài liệu viết: “Cuộc đối đầu giữa NATO và Nga cho thấy quân NATO có nhiều điểm yếu so với quân đội Nga, nhưng có một điểm nguy hiểm hơn (đối với NATO) so với tất cả những điểm yếu khác cộng lại đó là căn cứ không quân Ramstein ở Đức”.

Như nhà quan sát đã chỉ ra, sự leo thang của các đồng minh phương Tây của Kiev có thể dẫn đến việc chuyển cuộc xung đột ở Ukraina thành một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Mỹ với châu Âu và Nga. Theo ông, trong trường hợp này, việc lực lượng Nga tiêu diệt căn cứ liên minh này ở Đức sẽ khiến NATO “mù quáng và một tay”, khiến tổ chức này không có điểm tiếp tế quan trọng cho quân đội và khả năng đáp trả bằng mọi cách.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Thủ tướng Hungary cảnh báo nguy cơ NATO can dự vào xung đột ở Ukraina
Hồi tháng 5, Bộ trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Guardian của Anh rằng Washington sẽ tấn công các vị trí của quân đội Nga trong khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt nếu Moskva sử dụng vũ khí hạt nhân.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đáp lại rằng một cuộc tấn công của Hoa Kỳ vào bất kỳ mục tiêu nào của Nga sẽ dẫn đến việc bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới, và bất kỳ vị ngoại trưởng nào, kể cả một quốc gia như Ba Lan, đều phải hiểu điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала