Thủ tướng Hungary cảnh báo nguy cơ NATO can dự vào xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Giornale của Ý rằng việc dỡ bỏ các hạn chế đối với vũ khí phương Tây tấn công các mục tiêu ở Nga từ Ukraina đe dọa bởi phản ứng từ Moskva và và bởi sự tham gia của NATO vào cuộc xung đột.

Ông Orban nói: “Nếu chúng ta cho phép Ukraina tấn công Nga với vũ khí cũng do Ý cung cấp, thì điều này sẽ gây ra hậu quả với phản ứng mạnh mẽ từ Nga và nguy cơ dính líu của NATO sẽ chỉ còn một bước nữa”.

Nhà lãnh đạo Hungary nhấn mạnh rằng ở Ukraina có đại diện của cộng đồng thiểu số Hungary, do đó Hungary là “quốc gia EU duy nhất có công dân thiệt mạng ở Ukraina”. Về vấn đề này, ông lưu ý rằng cần phải “đặt câu hỏi về cách hành động: hoặc khoanh vùng xung đột và tìm con đường ngoại giao, hoặc lún sâu hơn vào chiến tranh”.
Ông Orban nói thêm rằng chiến lược của châu Âu đối với Ukraina “về mặt chiến thuật là một thất bại”.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Mỹ giải thích việc triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu
Chúng ta không nhận ra rằng mình đang đùa với lửa. Ý tưởng về Liên minh châu Âu ra đời trên cơ sở một dự án hòa bình, sau Thế chiến thứ hai, Châu Âu nhận ra rằng mình sẽ không thể tồn tại nếu có thêm một cuộc chiến tranh nữa. Chúng ta cần phải tự đặt hỏi các quyền lợi chiến lược của châu Âu là gì và cần phải đòi chấm dứt xung đột.
Ông Orban nói: “Tất cả điều này là sai, và dư luận muốn hòa bình chứ không phải chiến tranh, đây không phải là một trò chơi chính trị”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала