- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Không còn gì để mất". Ưu tiên của Mỹ và Ukraina trong cuộc xung đột với Nga khác nhau

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ đội pháo binh điều khiển hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến sĩ đội pháo binh điều khiển hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga  đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các ưu tiên của Hoa Kỳ và Ukraina trong cuộc xung đột với Nga khác nhau do có thể leo thang hạt nhân, tờ New York Times viết.

“Các cố vấn của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngầm thừa nhận rằng các ưu tiên của Hoa Kỳ và Ukraina khác nhau. Hiện tại, Kiev không còn gì để mất trước sự leo thang xung đột với Nga”, tài liệu viết.

Như các nhà báo đã chỉ ra, Nhà Trắng lo ngại rằng bằng cách cho phép Ukraina tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí của Mỹ trên lãnh thổ Nga, sự thù địch có thể leo thang thành xung đột với việc sử dụng vũ khí hạt nhân.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cho phép Ukraina bắn sang Nga chỉ để ngăn trở đòn tấn công vào LLVT Ukraina
Tuần trước, chính quyền Mỹ đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí được chuyển giao để chống lại các mục tiêu trên lãnh thổ Nga gần khu vực tỉnh Kharkov, nhưng vẫn áp dụng lệnh cấm tấn công xuyên biên giới bằng tên lửa chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh đại diện các nước NATO phải nhận thức được "họ đang chơi trò gì" khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала