Thổ Nhĩ Kỳ muốn trở thành thành viên của BRICS

© brics-russia2020.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Vấn đề Thổ Nhĩ Kỳ muốn gia nhập BRICS sẽ được thảo luận tại cuộc họp các bộ trưởng của khối này ở Nizhny Novgorod. Tuyên bố này được Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan đưa ra trong chuyến thăm Trung Quốc đang diễn ra hiện nay.

“Tất nhiên, chúng tôi muốn trở thành thành viên của BRICS. Hãy để xem chúng tôi có thể đạt được gì trong năm nay”, lời vị Bộ trưởng này nói được tờ South China Morning Post (SCMP) trích dẫn.

Ấn phẩm lưu ý ông Fidan cũng cho biết trong một sự kiện ở Bắc Kinh rằng ông dự kiến ​​sẽ tham dự cuộc họp của các bộ trưởng BRICS ở Nga. Tờ báo viết: Tại cuộc họp này, một trong những chủ đề trong chương trình nghị sự dự kiến ​​là khả năng Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, sẽ gia nhập BRICS.
Vào ngày 1 tháng 1 năm nay, Nga đã trở thành chủ tịch BRICS trong một năm tới. Năm nay bắt đầu với việc gia nhập của các thành viên mới vào tổ chức này - ngoài LB Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiện nay tham gia khối này còn có Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi.
Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Ngoại trưởng Nga: Cánh cửa BRICS mở ra cho nhiều hệ thống kinh tế và chính trị khác nhau

Nga hoan nghênh sự quan tâm của Thổ Nhĩ Kỳ đối với BRICS

“Tất nhiên, tất cả chúng tôi đều hoan nghênh sự quan tâm ngày càng tăng đối với BRICS của các quốc gia láng giềng, bao gồm cả các đối tác quan trọng của chúng tôi như Thổ Nhĩ Kỳ. Tất nhiên, chủ đề về mối quan tâm này sẽ nằm trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh BRICS do Nga chủ trì và chúng tôi đang chuẩn bị rất tích cực cho điều này", ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала