- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng gọi việc cung cấp vũ khí cho Kiev là điều kiện để đạt được hòa bình

© AP Photo / Andrew HarnikTrợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan
Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ cho rằng để có được hòa bình thế giới, phương Tây cần chuyển thêm vũ khí cho Ukraina và cầm cự lâu hơn LB Nga, ông Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố.
"Chúng ta cần gửi một thông điệp rõ ràng tới (Tổng thống Nga Vladimir) Putin rằng ông ấy không thể cầm cự lâu hơn chúng ta, không thể chia rẽ chúng ta. Chúng ta đã duy trì tốt những thông điệp này. Trong những tuần tới, chúng ta sẽ có cơ hội rất tốt để hoàn tất việc này không chỉ bằng dấu chấm mà còn bằng dấu chấm than”, - ông Sullivan nói trong cuộc họp báo khi đang trên đường tới Pháp trên chiếc trên chuyên cơ Air Force One.
Đây là lời đáp của ông cho câu hỏi cần phải làm gì để đạt được hòa bình trong “hội nghị thượng đỉnh hòa bình” sắp tới ở Thụy Sĩ, trong hội nghị G7 và hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington.
“Thế giới tự do phải tăng cường viện trợ cho Ukraina, đảm bảo cung cấp cho họ những khả năng cần thiết”, - Sullivan nói.
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị viện châu Âu sẽ phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina
Theo trợ lý Tổng thống Mỹ, trong những điều kiện cần thiết để giải quyết tình hình khủng hoảng còn có giải pháp về Trung Đông.
“Hamas cần phải chấp nhận đề xuất giúp giải quyết tình hình ở Gaza”, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала