- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dùng vũ khí nào tấn công Nga cũng không giúp thay đổi tình thế của Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công vào lãnh thổ Nga sẽ không dẫn đến thay đổi cục diện chiến trường, chuyên gia Mark Episkopos từ Trung tâm Nghiên cứu thuộc Viện quản trị trách nhiệm Quincy tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Responsible Statecraft.

“Quyết định như vậy không giải quyết được hai nguyên nhân cơ bản khiến Ukraina đang lao nhanh trên đường tới thất bại: sự thiếu hụt nghiêm trọng về nhân lực và hỏa lực”, chuyên gia nói rõ hơn.

Ông lưu ý rằng Ukraina không đủ nguồn lực để tiến hành những cuộc tấn công sang bên kia biên giới với quy mô và tần suất có thể gây ra “tổn thất quyết định cho Matxcơva”.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cho phép Ukraina bắn sang Nga chỉ để ngăn trở đòn tấn công vào LLVT Ukraina
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố với Sputnik rằng Tổng thống Joe Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí Mỹ để giáng đòn phản công vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đang đe dọa khu vực Kharkov, nhưng giữ nguyên lệnh cấm sử dụng tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS và các loại phương tiện hỏa lực tầm xa khác.
Sau đó, đại diện chính thức của Nội các Đức là Wolfgang Büchner cũng xác nhận quyết định của Berlin cho phép Kyiv sử dụng vũ khí Đức đánh vào các vị trí trên lãnh thổ Nga gần khu vực Kharkov. Ông này cam đoan với các nhà báo rằng với tư cách là nhà cung cấp vũ khí cho Ukraina, Đức sẽ không trở thành một bên trong cuộc xung đột. Còn Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg lưu ý rằng một số nước trong khối liên minh, bao gồm cả Anh, ngay từ đầu đã chuyển giao vũ khí cho Kiev “mà không có bất kỳ hạn chế”. Ngày 2 tháng 6, Pháp cũng cho phép Ukraina sử dụng tên lửa tầm xa Storm Shadows/Scalps để tấn công các khu vực của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала