Hoảng loạn gia tăng ở Canada do thông tin về đặc vụ nước ngoài trong Quốc hội

© Depositphotos.com / IrynaTolmQuốc kỳ Canada
Quốc kỳ Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Ottawa đang phải đối mặt với cơn hoảng loạn ngày càng tăng gắn với các thông báo về “đặc vụ nước ngoài” luồn sâu tại Quốc hội Canada, tờ Politico cho biết.
Cách đây một tuần, Ủy ban An ninh và Tình báo Quốc gia của Quốc hội Canada công bố báo cáo cho thấy rằng các nhà lập pháp có thể đã giúp các tác nhân nước ngoài can thiệp vào chiến dịch chính trị và bầu cử. Báo cáo xác nhận rằng có những nghị sĩ giấu tên nhận chỉ thị từ các nhà ngoại giao nước ngoài "để gây ảnh hưởng không thích đáng" đến đồng nghiệp của họ hoặc tác động vào công việc của Quốc hội để phục vụ lợi ích của quốc gia thứ ba. Tài liệu này đã qua kiểm duyệt trước khi được công bố.
Lãnh đạo đảng Bảo thủ đối lập Pierre Poilievre kêu gọi Chính phủ nêu tên các nghị sĩ bị nghi ngờ, nhưng Thủ tướng Justin Trudeau giữ lập trường phòng thủ về vấn đề này, ấn phẩm phản ánh.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Canada phản đối việc triển khai quân đội NATO ở Ukraina
Được biết, bản báo cáo cũng khoét sâu thêm cuộc tranh luận về khả năng của các cơ cấu Chính phủ Liên bang trong việc hạn chế sự can thiệp của nước ngoài vào một quốc gia vốn có hệ thống chính trị và pháp lý được coi là hiệu quả bậc nhất trên thế giới.
Ông David McGinty Chủ tịch Ủy ban tuyên bố, quyết định về nêu đích danh tên họ các nhà lập pháp hiện nằm ngoài tầm kiểm soát của ông. Theo lời ông, 10 thành viên của Ủy ban, những người có quyền truy cập tuyệt mật, có nghĩa vụ tuân thủ Đạo luật An ninh Thông tin của Canada và có nguy cơ bị truy tố nếu họ vô tình tiết lộ dữ liệu mật. Ông không cho biết liệu ông có lo ngại về việc ngồi cùng sở làm với những cộng tác viên tiềm tàng phục vụ sự can thiệp của nước ngoài hay không. Trong báo cáo nói rằng đối với Canada thì Trung Quốc vẫn là mối đe dọa can thiệp nước ngoài lớn nhất, tiếp theo là Ấn Độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала