Nga trình làng bộ quần áo bảo hộ độc đáo dành cho lực lượng cứu hộ

© Sputnik / Dmitri ShorkovTrang phục chuyên dụng để chữa cháy rừng
Trang phục chuyên dụng để chữa cháy rừng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Không thể tưởng tượng được công việc của nhân viên các dịch vụ khẩn cấp, cũng như thợ điện trên các đường dây cao thế, công nhân dầu mỏ, công nhân luyện kim hoặc thợ rừng sẽ ra sao nếu không có quần áo bảo hộ. Nói đúng hơn là thiết bị bảo hộ cá nhân viết tắt PPE. Các công việc này có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn sức khỏe nghề nghiệp.
Một trong những nhà phát triển và sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân tại Nga là Nhóm công ty Energocontract. Tại Triển lãm “An ninh tích hợp-2024” lần thứ 15 vừa được tổ chức ở khu vực Matxcơva, nhóm công ty Energocontract đã giới thiệu các sản phẩm của mình.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Alexey Englas, người đứng đầu bộ phận marketing, nói về năng lực sản xuất của công ty Energocontract.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường các phương tiện bảo hộ cá nhân để bảo vệ khỏi những rủi ro nguy hiểm, thậm chí có thể gây chết người. Tức là bảo vệ khỏi sự phát ra ngọn lửa, khỏi nhiệt độ cao, khỏi các tác động cơ học, cũng như khỏi hồ quang điện, khỏi dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ, khỏi những hạt kim loại nóng chảy bắn tung tóe. Nghĩa là, các bộ quần áo chuyên dụng và các thiết bị bảo hộ khác của chúng tôi được thiết kế để tăng đáng kể tỷ lệ sống sót của nhân viên làm việc trong khu vực xảy ra tình huống khẩn cấp hoặc hiện diện tại khu vực làm việc nguy hiểm”, - ông Alexey Englas cho biết.

© Sputnik / Dmitri ShorkovTrang phục áo liền quần của chiến sĩ đơn vị tìm kiếm-cứu nạn
Trang phục áo liền quần của chiến sĩ đơn vị tìm kiếm-cứu nạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Trang phục áo liền quần của chiến sĩ đơn vị tìm kiếm-cứu nạn
Theo ông, nhóm công ty Energocontract thực hiện các công việc phát triển và sản xuất các thiết bị bảo hộ cá nhân theo toàn bộ quy trình từ đầu đến cuối. Các chuyên gia của công ty tiến hành công việc nghiên cứu và phát triển, tạo ra vật liệu để sản xuất thiết bị bảo hộ và may những bộ quần áo chuyên dụng. Tất nhiên, nhóm công ty Energocontract không ngừng cải tiến tất cả các giai đoạn của quy trình công nghệ dựa trên giao tiếp trực tiếp với khách hàng và đối tác cũng như có tính đến mong muốn và nhận xét của họ. Hơn nữa, trong điều kiện hiện nay khi Nga cố gắng nội địa hóa trong bối cảnh chịu cấm vận, mức độ nội địa hóa cao của quần áo chuyên dụng và các thiết bị bảo hộ khác dành cho nhân viên dịch vụ khẩn cấp là rất quan trọng. Và nhóm công ty Energocontract cũng tính đến yếu tố này.
“Chúng tôi đã nội địa hóa việc sản xuất tất cả các thành phần PPE nhiều nhất có thể, - ông Alexey Englas giải thích. – Công ty của chúng tôi có một cơ sở sản xuất rất lớn ở khu vực Matxcơva. Tôi có thể nêu một ví dụ về việc đáp ứng yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Khi sản xuất PPE cho lính cứu hỏa, chúng tôi tính đến cách một thành viên đội cứu hỏa di chuyển khi dập tắt đám cháy và cách thuận tiện hơn cho anh ta khi sắp xếp các túi đựng dụng cụ và thiết bị chữa cháy. Đôi khi, lính cứu hỏa phải bò lồm cồm và mang bình khí thở trên lưng. Điều này có nghĩa là quần áo của lính cứu hỏa phải giảm tải trọng cho đầu gối và vai, đồng thời các đường may của áo không được cọ xát vào da. Tức là mỗi chi tiết nhỏ đều được tính đến”.
Международный салон Комплексная безопасность - 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Sắp khai mạc Triển lãm quốc tế “An ninh tích hợp” tại Nga
Tại Triển lãm “An ninh Tích hợp 2024”, nhóm công ty Energocontract đã giới thiệu một số mẫu quần áo bảo hộ cho lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ. Người đứng đầu bộ phận marketing cho biết những chi tiết về các sản phẩm này.

“Đầu tiên là các bộ quần áo của lính cứu hỏa “đô thị” với cấu hình hoàn chỉnh và đơn giản hóa. Thứ hai là bộ quần áo bảo hộ dành cho nhân viên tìm kiếm, cứu nạn. Thứ ba là bộ quần áo bảo hộ dành cho lính cứu hỏa “chữa cháy rừng”. Rõ ràng, điều kiện làm việc của người cứu hộ trong từng trường hợp cụ thể là hoàn toàn khác nhau. Năm nay, chúng tôi giới thiệu bộ đồ nhẹ dành cho nhân viên đơn vị tìm kiếm cứu hộ. Ví dụ, có những trường hợp khi anh ta không tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao, nhưng có thể sẽ phải đối mặt với những mảnh kim loại sắc nhọn và kính vỡ. Và bộ quần áo này trước hết bảo vệ nhân viên khỏi bị thương.

Nhiệm vụ chính của thiết bị bảo hộ cá nhân dành cho lính cứu hỏa là bảo vệ con người khỏi dòng nhiệt trong thời gian dài. Nhưng quần áo bảo hộ của chúng tôi còn có một lợi thế quan trọng về vận hành và vệ sinh: quần áo của chúng tôi có thể được giặt trong máy giặt công nghiệp! Các mẫu quần áo bảo hộ của lính cứu hỏa trước đây không thể giặt được. Chúng được cấp cho 2 năm sử dụng, và suốt 2 năm đó, bộ quần áo bị ám mùi khói, hấp thụ chất độc và chất gây ung thư không thể tránh khỏi trong các vụ hỏa hoạn. Chúng tôi đã giải quyết được vấn đề này. Ngoài ra, các loại sản phẩm của chúng tôi bao gồm tùy chọn áo khoác có tích hợp hệ thống cứu hộ - dây cứu hộ cá nhân làm bằng vật liệu không cháy. Nếu đột nhiên một người lính cứu hỏa bất tỉnh trong khói lửa, các đồng nghiệp có thể nhanh chóng đưa anh ta ra khỏi đó”.

© Sputnik / Dmitri ShorkovTrang phục chuyên dụng để chữa cháy đô thị
Trang phục chuyên dụng để chữa cháy đô thị - Sputnik Việt Nam
1/2
Trang phục chuyên dụng để chữa cháy đô thị
© Sputnik / Dmitri ShorkovThiết bị bảo hộ cá nhân do Tập đoàn Energocontract sáng chế
Thiết bị bảo hộ cá nhân do Tập đoàn Energocontract sáng chế - Sputnik Việt Nam
2/2
Thiết bị bảo hộ cá nhân do Tập đoàn Energocontract sáng chế
1/2
Trang phục chuyên dụng để chữa cháy đô thị
2/2
Thiết bị bảo hộ cá nhân do Tập đoàn Energocontract sáng chế
Tất nhiên, tất cả các bộ PPE của nhóm công ty Energocotract đều bao gồm đồ lót, găng tay và giày đặc biệt do chính công ty này sản xuất. Đôi giày chuyên dụng dành cho lính cứu hỏa sử dụng chất liệu màng giúp chân người lính không bị ướt. Đây không chỉ là vấn đề vệ sinh: nước thải tại đám cháy có thể gây hại không kém lửa, khói và khí.
Theo ông Alexey Englas, thiết bị bảo hộ cá nhân của nhóm công ty Energocontract được biết đến không chỉ ở nước Nga. Nhưng hiện nay, các đối tác nước ngoài chủ yếu là các nước hậu Xô viết: Kazakhstan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Belarus.
Nhân tiện, trong khuôn khổ Triển lãm “An ninh Tích hợp 2024”, phái đoàn Việt Nam đã thăm gian hàng của nhóm công ty Energocontract và có buổi gặp gỡ với đại diện của công ty, họ đã tỏ ra quan tâm đáng kể đến thiết bị PPE do Nga sản xuất.
© Sputnik / Dmitri ShorkovPhái đoàn Việt Nam thăm gian hàng của Tập đoàn Energocontract tại Triển lãm An ninh Tích hợp-2024
Phái đoàn Việt Nam thăm gian hàng của Tập đoàn Energocontract tại Triển lãm An ninh Tích hợp-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Phái đoàn Việt Nam thăm gian hàng của Tập đoàn Energocontract tại Triển lãm An ninh Tích hợp-2024
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала