Phát hiện của truyền thông: Ông Macron đang tính đến khả năng từ chức

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh ấn định mốc bầu cử Hạ viện Quốc hội, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang thảo luận với các cộng sự thân tín về khả năng từ chức, như tin đưa của đài phát thanh Europe 1 dẫn nguồn riêng.

“Việc Tổng thống từ chức đâu phải là điều cấm kỵ. Đúng vậy, cần cân nhắc mọi phương án… Ông ấy sẵn sàng hy sinh bằng việc kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của mình”, giới truyền thông dẫn lời một nguồn tin từ nhóm cộng sự của Tổng thống.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Ông Macron tuyên bố giải tán Quốc hội và bầu cử sớm
Cần lưu ý rằng ông Macron đã thảo luận về kịch bản diễn biến sự kiện này với một người trong nhóm thân tín của ông trong những tuần gần đây. Kịch bản không phải là thích hợp hơn cả, nhưng có thể góp phần thêm gia vị “kịch tính hóa” trước cuộc bầu cử sắp tới.
Có ý kiến cho rằng ông Macron cũng có thể đồng ý là đồng cầm quyền với đảng "Tập hợp Dân tộc" cực hữu nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội, nhằm "để họ thất bại một cách vui vẻ" cho đến cuộc bầu cử Tổng thống kế tiếp vào năm 2027.
Sau khi hôm Chủ nhật công bố kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu tại Pháp, theo đó đảng cực hữu "Tập hợp Dân tộc" dẫn trước hơn gấp đôi so với liên minh phái ủng hộ ông Macron, nhà lãnh đạo Pháp đã tuyên bố giải tán Quốc hội và tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn trong hai vòng - vào ngày 30 tháng 6 và ngày 7 tháng 7 .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала