- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy 2 kho đạn dã chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm "Phía Tây"
Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến sĩ Nga thuộc nhóm quân "Phía Tây" đã đánh bại hai lữ đoàn Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Năm.

“Các đơn vị của nhóm quân"Phía Tây" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 117 trong khu vực định cư Krasnyi Lyman, Torskoye và Kirovsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm: 2 kho chứa đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy.
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Artemovka ở LNR và Timkovka ở vùng Kharkov

Phòng không Nga bắn hạ 33 máy bay không người lái Ukraina và 4 quả đạn MLRS trong một ngày

“Trong vòng 24 giờ, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 33 máy bay không người lái, cũng như 4 tên lửa "Vampire" do Séc sản xuất và tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Máy bay không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 103 khu vực trong 1 ngày.
Bắn đạn thật của các tổ lái xe tăng T-62 hiện đại hóa tại một bãi tập ở vùng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: đảm bảo cung cấp đạn dược nhanh chóng trong các cuộc tập trận hạt nhân

Các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 345 quân nhân

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 23, 47, lữđoàn bộ binh 144 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 trong các khu vực định cư Timofeevka, Evgenovka, Rozovka, Novgorodskoye và Karlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, họ còn đẩy lùi 4 cuộc phản công của các nhóm tấn công số 24 và lữ đoàn cơ giới 113 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - theo nội dung báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Bộ Quốc phòng bổ sung: tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 345 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh Marder sản xuất tại Đức, 1 xe bọc thép chở quân M113 sản xuất tại Mỹ, 1 xe chiến đấu bọc thép MaxxPro sản xuất tại Mỹ, 1chiếc lựu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 2 pháo Msta-B 152 mm, 3 pháo D-30 122 mm, 1 xe chiến đấu BM-21 MLRS "Grad".

Cụm quân “ Phía Bắc” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn, đẩy lùi 8 đợt phản công

“Các đơn vị thuộc cụm quân “Phía Bắc” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn. Đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ trên bộ số 127 đã bị đánh bại tại các khu vực định cư Ternovaya, Volchanskie Khutora, Tikhoye và Volchansk trong tỉnh Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo hôm thứ Năm.

Bộ Quốc phòng Nga: Sẽ thực hành chuẩn bị phóng từ «Iskander» trong tập trận hạt nhân phi chiến lược - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Bộ Quốc phòng Nga: Sẽ thực hành chuẩn bị phóng từ «Iskander» trong tập trận hạt nhân phi chiến lược
“Tám cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ .

Nhóm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 22, lữ đoàn cơ động số 46 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 241 của Lực lượng vũ trang Ukrainatrong khu vực các khu định cư Ostroye, Belaya Gora và Stenki của Cộng hòa Nhân dân Donetsk . Đã đẩy lùi cuộc phảncông của lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала