- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

CHDCND Triều Tiên gọi hội nghị về Ukraina là một trò hề

© AP Photo / Alexander KhitrovФлаги КНДР и России во Владивостоке
Флаги КНДР и России во Владивостоке - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
Hội nghị về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là "vô lý" và sẽ là một "trò hề" tuyên truyền thúc đẩy sự đối đầu, vì nó được tổ chức không phải để đạt được hòa bình mà là để ''đền bù'' cho tình trạng "thảm hại" của Kiev và NATO vì mệt mỏi trong việc hỗ trợ Ukraina, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) nêu trong bài bình luận.
“Khi hội nghị càng đến gần, những ý định không trung thực của Hoa Kỳ, phương Tây và chế độ bù nhìn Zelensky ngày càng trở nên lộ rõ, họ khai thác mánh léo ngay cả mong muốn hòa bình của nhân loại”, - KCNA viết.
Như cơ quan thông tấn lưu ý, Zelensky đang tiến hành "ngoại giao cầu xin", và Hoa Kỳ, là "thủ phạm chính" của cuộc khủng hoảng Ukraina hiện nay, đang cố gắng tạo ra một liên minh quốc tế để gây áp lực lên Nga nhằm bù đắp cho "tình thế thảm hại" của đồng phạm” và “sự mệt mỏi” ngày càng tăng trong việc hỗ trợ Ukraina giữa các thành viên NATO.
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Nebenzya: Mục đích của hội nghị thượng đỉnh Bürgenstock là đưa ra tối hậu thư cho LB Nga
“Bất chấp tiêu đề hấp dẫn của hội nghị, việc nói về bất kỳ thểloại “hòa bình” nào đó mà không có sự tham gia của Nga, nước tham gia chính trong việc giải quyết vấn đề Ukraina, là việcvô nghĩa... Cuộc họp này không thể là một hội nghị vì đối thoại và hòa bình, mà sẽ trở thành một trò hề thúc đẩy sự đối đầu và mở rộng chiến tranh”, - KCNA viết.
Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên nói rằng để thực sự giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina , Hoa Kỳ và Ukraina nên ngừng đưa ra những “tối hậu thư” phi thực tế trong khi Nga đang chiến thắng, đồng thời từ bỏ thói“đạo đức giả”, đưa cả hai bên đến bàn đàm phán một cách trung thực “theo các điều kiện bình đẳng”.
Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng 6 tại khu nghỉ dưỡng Bürgenstock gần thành phố Lucerne. Khoảng 80 quốc gia đã xác nhận tham gia. Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không tham dự hội nghị.
Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Bern Vladimir Khokhlov trước đó nói với Sputnik rằng Thụy Sĩ không gửi lời mời Liên bang Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina , Moskva sẽ không tham gia trong mọi trường hợp. Ông bổ sung rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình, được các nhà tổ chức thúc đẩy mạnh mẽ, là không thể chấp nhận được đối với Liên bang Nga, vì ở đây đang nói về phương án tiếp theo để ép đẩy một “công thức hòa bình” bất khả thi mà không tính đến lợi ích của Nga. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm kiếm các phương án giải quyết tình hình xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là hoàn toàn phi logic và không có triển vọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала