- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Nebenzya: Mục đích của hội nghị thượng đỉnh Bürgenstock là đưa ra tối hậu thư cho LB Nga

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mục đích chính của hội nghị sắp tới về Ukraina ở Thụy Sĩ là đưa ra tối hậu thư cho Nga dưới dạng “kế hoạch hòa bình” của Zelensky, đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya chỉ rõ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Sự kiện do Thụy Sĩ khởi xướng được các tác giả định danh là “hội nghị hòa bình”. Đây là một nỗ lực lừa dối tiếp theo. Phương Tây đang cố gắng lôi kéo các quốc gia ở Nam bán cầu đến một cuộc “tập hợp” chống Nga bằng mọi cách, Nebenzya nói. Theo lời ông, sự kiện này được cho là chương trình nghị sự “mang tính xây dựng”, “trên thực tế, mục đích chính là đưa ra tối hậu thư cho Liên bang Nga dưới hình thức cái gọi là” kế hoạch hòa bình “của Vladimir Zelensky”.

Ông Nebenzya nhắc lại rằng Zelensky đã nói thẳng về điều này trong các cuộc phỏng vấn gần đây. “Rõ ràng đây chính là điều họ đang đặt lên bàn cược”, - đại diện thường trực của Nga nhấn mạnh.

Thụy Sĩ sẽ tổ chức một hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng 6 tại khu nghỉ dưỡng Bürgenstock gần thành phố Lucerne. Khoảng 80 quốc gia đã xác nhận tham gia. Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không tham dự hội nghị. Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cũng sẽ không tham dự sự kiện này. Trước đó, nguồn tin RIA Novosti tại Liên Hợp Quốc cho biết họ không nghĩ rằng tổ chức này sẽ ký văn bản tổng kết của hội nghị thượng đỉnh.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Ông Nebenzya: việc phương Tây quân sự hóa vũ trụ đòi hỏi Nga phải có các bước trả đũa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала