Đã tính số lượng thiệt hại của các nước G7, nếu tài sản của Nga bị tịch thu

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐồng rúp Nga
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc các nước G7 tịch thu tài sản của Nga có thể khiến họ thiệt hại gần 83 tỷ USD - số tiền đầu tư của họ đầu tư vào nền kinh tế Nga, Sputnik tính toán dựa trên dữ liệu từ các dịch vụ thống kê quốc gia.
Theo thống kê của Sputnik, khối lượng đầu tư trực tiếp vào nền kinh tế Nga của các thành viên G7 vào cuối năm 2022 (hiện không có thêm dữ liệu nào gần đây) lên tới 82,8 tỷ USD.
Anh là nước đầu tư lớn nhất vào nền kinh tế Nga - theo dữ liệu mới nhất hiện có, quy mô tài sản ước tính khoảng 18,9 tỷ USD. Tiếp theo là Đức (17,3 tỷ USD), Pháp (16,6 tỷ USD) và Ý (12,9 tỷ USD). Đầu tư của các nhà đầu tư Mỹ vào nền kinh tế Nga lên tới 9,6 tỷ USD, Nhật Bản - 4,6 tỷ và Canada - 2,9 tỷ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Biden lại có hành vi kỳ lạ ở hội nghị thượng đỉnh G7
Lãnh đạo của các nước G7 hôm thứ Sáu, trong tuyên bố sau hội nghị thượng đỉnh ở Ý, đã chính thức xác nhận ý định cung cấp cho Ukraina các khoản vay trị giá khoảng 50 tỷ USD vào cuối năm nay, số tiền này sẽ được hoàn trả từ số tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga. Họ cũng kêu gọi Moskva bồi thường 486 tỷ USD cho những thiệt hại được cho là đã gây ra cho Kiev, đồng thời đe dọa sẽ không giải tỏa các khoản tiền bị phong tỏa của Nga cho đến thời điểm đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала