- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Nga: Mỹ coi Trung Quốc là kẻ thù và các nước khác là những con tốt trên bàn cờ

© AP Photo / Alex BrandonCuộc gặp của Tổng thống Hoa KỳJoe Biden và Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 tại Indonesia
Cuộc gặp của Tổng thống  Hoa KỳJoe Biden và Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 tại Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo Phó giáo sư Alexey Fenenko, chuyên viên an ninh quốc tế tại Khoa Chính trị Thế giới, Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva, Hoa Kỳ đã thực hiện chiến dịch bôi nhọ vắc-xin Sinovac của Trung Quốc và chống lại sự hỗ trợ của Trung Quốc cho các nước khác trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vì họ coi Bắc Kinh là kẻ thù.
Chuyên gia Nga lưu ý, các quốc gia Anglo-Saxon coi các quốc gia khác và người dân của các nước khác như những con tốt trên bàn cờ.

“Vì lý do nào đó, chúng tôi cho rằng các quốc gia nên chung sống hòa bình và đối xử với nhau như đối xử với các đối tác. Nhưng, người Mỹ nghĩ khác. Họ cho rằng, thế kỷ 21 là thế kỷ của sự thù địch giữa các quốc gia dân tộc giống như thế kỷ 18-20. Không có sự khác biệt về chất ở đây. Họ vẫn coi Trung Quốc và Nga là kẻ thù của họ”, - chuyên gia Fenenko nói với Sputnik.

Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đại dịch COVID-19
Quân đội Mỹ phát động chiến dịch làm mất uy tín vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc
Theo ông, đối với Mỹ, cả Trung Quốc và Nga đều là đối thủ của Hoa Kỳ, và nếu vậy thì theo Washington, bất kỳ biện pháp nào cũng có thể chấp nhận được để chống lại Bắc Kinh và Matxcơva.
“Theo quan điểm của Mỹ, đây là một trạng thái tự nhiên bình thường. Vì vậy, “việc gì xấu cho địch thì tốt cho mình”. Nếu có thể làm mất uy tín của kẻ thù thì tại sao không? - người Mỹ nói. Đây là cách suy nghĩ của Mỹ. Họ cho rằng, trong mối quan hệ với kẻ thù, điều này là bình thường, hợp pháp và khá tự nhiên”, - ông Fenenko nói thêm.
Chuyên gia lưu ý rằng, rất có thể chiến dịch của Lầu Năm Góc nhắm vào vaccine Sinovac và chống lại sự viện trợ của Trung Quốc cho các nước khác đã khiến tình hình trong cuộc chiến chống COVID-19 do chính quyền các quốc gia nơi chiến dịch được tiến hành trở nên tồi tệ hơn.

“Rất có thể chiến dịch đó đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nhưng người Mỹ coi đó là một việc tầm thường, không có gì đặc biệt. Theo quan điểm của họ, đây là một hành động bình thường trên chiến trường. Người dân (của các nước khác) luôn phải chịu thiệt thòi khi chiến đấu. Trong trường hợp này, các hoạt động quân sự diễn ra chống lại Trung Quốc trên lãnh thổ của các nước khác. Liệu có thương vong ngoài dự kiến ​​không? Vậy thì sao, người Mỹ nghĩ. Theo đặc tính thế giới quan của người Anglo-Saxon, người dân của các nước khác và các quốc gia khác chỉ là những con tốt trên bàn cờ chứ không gì khác”, - chuyên gia Fenenko nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đại dịch COVID-19
Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng lan truyền thông tin sai lệch
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала