- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc: Nga cần sự đảm bảo về quy chế phi khối của Ukraina

© МИД РФ / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga cần sự đảm bảo rõ ràng về tình trạng trung lập, không liên kết của Ukraina và sự công nhận thực tế “trên thực địa”, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Tôi xác nhận rằng khi nào và nếu các đối tác cũ của chúng tôi "chín muồi" về đàm phán, lập trường của chúng tôi sẽ không thay đổi - chúng tôi cần sự đảm bảo rõ ràng về tình trạng trung lập, không liên kết của Ukraina và sự công nhận thực tế "trên mặt đất", ông Nebenzya nói.

Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Nebenzya: Mục đích của hội nghị thượng đỉnh Bürgenstock là đưa ra tối hậu thư cho LB Nga
Moskva đã nhiều lần bày tỏ rằng sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm ở cấp lập pháp. Phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt; Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó lưu ý rằng nếu Ukraina muốn tiến trình đàm phán thì không cần đến những cử chỉ sân khấu; sắc lệnh cấm đàm phán với Nga phải bị hủy bỏ. Theo lời nguyên thủ quốc gia, Nga chưa bao giờ phản đối việc giải quyết xung đột ở Ukraina bằng các biện pháp hòa bình, nhưng trong điều kiện phải tuân thủ các đảm bảo an ninh của Liên bang Nga.

Chế độ Zelensky không có khả năng đàm phán

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc nói rằng chế độ của Vladimir Zelensky không có khả năng đàm phán, Moskva tin chắc về điều này.
"Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định sẵn sàng đối thoại. Và đây không chỉ là những tuyên bố có tính chất tuyên cáo. Vào tháng 4 năm 2022, các nhà đàm phán của chúng tôi đã ký tắt các thỏa thuận ở Istanbul. Chúng được ký bởi người đứng đầu phái đoàn Ukrain", - Nebenzya nhắc lại.
Vladimir Zelensky đang làm việc trên các tài liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Chính trị gia Anh: Zelensky nên đi đến đàm phán với Nga
Theo ông, các “nhà tài trợ” Anglo-Saxon của Kiev rõ ràng không cần một cách tiếp cận nhanh chóng như vậy để đạt được giải pháp hòa bình”, và họ đã làm mọi cách để ngăn chặn điều này.

“Mọi người đã xem cuộc phỏng vấn với thủ lĩnh phe "Người hầu của Nhân dân" ở Verkhovna Rada, David Arakhamia, người đứng đầu phái đoàn Ukraina ở Istanbul. Ông ấy trực tiếp nói rằng mọi thứ đã sẵn sàng, nhưng cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đến Kiev và nói rằng phải tiếp tục chiến đấu. Câu chuyện về chuyến hành trình đến “Nezalezhnaya” của ông ta đã được nhiều người biết đến, tôi nghĩ không cần phải nhắc lại”, - đại diện thường trực lưu ý.

Ông nhấn mạnh: “Kết luận hợp lý duy nhất mà chúng tôi đưa ra là chế độ Zelensky không có khả năng đàm phán”.
Nebenzya cũng lưu ý rằng vào tháng 10 năm 2022, Zelensky đã ký sắc lệnh cấm đàm phán với giới lãnh đạo Nga.
Ông bổ sung “một câu hỏi tu từ được đặt ra: liệu có thể đạt được thỏa thuận mà không cần đối thoại hay không? Tuy nhiên, sự mâu thuẫn trắng trợn như vậy là "tấm danh thiếp" thể hiện toàn bộ chính sách đối ngoại của Kiev”.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Ông Nebenzya: việc phương Tây quân sự hóa vũ trụ đòi hỏi Nga phải có các bước trả đũa
Moskva đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm ở cấp lập pháp. Phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt; Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó lưu ý rằng nếu Ukraina muốn tiến trình đàm phán thì không cần đến những cử chỉ sân khấu, sắc lệnh cấm đàm phán với Nga phải bị hủy bỏ. Theo lời nguyên thủ quốc gia, Nga chưa bao giờ phản đối việc giải quyết xung đột ở Ukraina bằng các biện pháp hòa bình mà phải tuân thủ đảm bảo an ninh của Liên bang Nga.
Thứ Sáu tuần trước, trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga, Tổng thống Putin tuyên bố rằng nhiệm kỳ của Zelensky đã hết và tính hợp pháp của ông ta không thể được khôi phục bằng bất kỳ cách nào. Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov nêu rõ rằng Tổng thống Putin không bác bỏ khả năng đàm phán với Ukraina, vì ở đó còn có các cơ quan chính quyền hợp pháp khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала