Bài viết của ông Putin về quan hệ với Bình Nhưỡng đăng tải long trọng trên báo chí Triều Tiên

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhБаннеры с портретом президента РФ Владимира Путина и российские флаги на улице в Пхеньяне
Баннеры с портретом президента РФ Владимира Путина и российские флаги на улице в Пхеньяне - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bài viết của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó ông trình bày tầm nhìn về triển vọng quan hệ song phương với CHDCND Triều Tiên, đã được các phương tiện truyền thông hàng đầu của Triều Tiên đăng tải trang trọng, chứng tỏ qua trang web của các tờ báo.
Bài viết gốc của ông Vladimir Putin "Nga và CHDCND Triều Tiên: Truyền thống hữu nghị và hợp tác qua các năm" được công bố trên cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên và tờ báo nổi tiếng nhất của CHDCND Triều Tiên "Nodong Sinmun" («Báo Lao động»), nội dung chính của bài viết đã được Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên (KCNA) - hãng thông tấn chính của nước này - in lại và cũng được xuất bản trên Đài phát thanh «Tiếng nói Triều Tiên» phát sóng bằng 9 thứ tiếng, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Đức và tiếng Pháp. Bài viết cũng xuất hiện trên các trang web tiếng Anh và tiếng Trung của "Nodong Sinmun", phiên bản tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật của KCNA.
Đồng thời, trên phiên bản báo giấy của «Nodong Sinmun», bài viết của ông Vladimir Putin chiếm gần nửa trang đầu, chia sẻ vị trí với thông điệp chính thức về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga và bài xã luận trước đó “Chúng tôi nồng nhiệt chào mừng Tổng thống Liên bang Nga, đồng chí Vladimir Putin”. Lượng phát hành của báo in ước tính khoảng mấy trăm nghìn bản; số mới nhất của báo thường được căng ở những nơi công cộng để công chúng rộng rãi có thể được đọc.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Nga và CHDCND Triều Tiên sẽ ký Thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện
"Nodong Sinmun", "Minju Choson" và KCNA số ra hôm nay cũng đăng hàng loạt bài viết dành riêng nói về Nga, quan hệ Nga-Triều và chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Nga. Theo dữ liệu của hãng Yonhap, suốt cả ngày, đài truyền hình trung ương Triều Tiên phát sóng các bộ phim tài liệu, phim khoa học-giáo dục về văn hóa, nghệ thuật và các vấn đề quân sự của Nga.

Chuyến thăm lịch sử

Tổng thống Vladimir Putin sẽ thăm CHDCND Triều Tiên vào ngày 18-19 tháng 6 trong chuyến thăm hữu nghị cấp Nhà. Chuyến thăm diễn ra đáp lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người đã thăm Nga hai lần vào năm 2019 và năm 2023. Bản thân ông Vladimir Putin đến Bình Nhưỡng lần gần nhất vào tháng 7 năm 2000; là chuyến thăm làm việc nhưng là chuyến thăm đầu tiên trong lịch sử của vị lãnh đạo cao nhất của Nhà nước Nga kể từ khi thành lập CHDCND Triều Tiên. Khi đó, các bên đã tiến hành đàm phán chi tiết và thông qua Tuyên bố chung, bày tỏ sự sẵn sàng liên lạc ngay với nhau trong trường hợp phát sinh nguy cơ xâm lược hoặc tình huống đe dọa hòa bình và an ninh.
Như ông Yuri Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga cho biết, trong chuyến thăm hiện tại của Tổng thống Vladimir Putin, dự kiến ký kết thỏa thuận về đối tác toàn diện, phác thảo những triển vọng hợp tác tiếp theo giữa Nga và CHDCND Triều Tiên trong mọi lĩnh vực, bao gồm các vấn đề an ninh, và sẽ tính đến những thay đổi gần đây trong tình hình chính trị và kinh tế quốc tế. Văn kiện mới này có chức năng thay thế Hiệp ước về Hữu nghị, Láng giềng thân thiện và Hợp tác năm 2000, đã thay thế cho Hiệp ước Hữu nghị và Tương trợ năm 1961. Trong quá trình đàm phán trước khi ký kết văn kiện, các bên cũng sẽ thảo luận về triển vọng hợp tác song phương trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông, nông nghiệp và quan hệ liên khu vực.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Ông Putin nhắc lại Liên Xô là nước đầu tiên trên thế giới công nhận CHDCND Triều Tiên
Chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin bao gồm nghi lễ đón chính thức với đội vệ binh danh dự, các cuộc đàm phán Nga-Triều và cuộc trao đổi trực tiếp tay đôi kéo dài giữa các nhà lãnh đạo, lễ ký kết các văn kiện chung. Theo kết quả đàm phán, các ông Vladimir Putin và Kim Jong-un sẽ đưa ra Tuyên bố chung, cùng nhau đi dạo trong khuôn viên dinh thự, dự buổi hòa nhạc và dạ tiệc chiêu đãi cấp Nhà nước nhân danh nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ngoài ra, sẽ thực hiện nghi lễ đặt vòng hoa tại Tượng đài tưởng nhớ công lao của quân dân Liên Xô trong sự nghiệp giải phóng Triều Tiên khỏi đế quốc Nhật Bản. Còn trên đường trở về sân bay, các lãnh đạo Nga và Triều Tiên cũng sẽ cùng nhau thăm Nhà thờ Chúa Ba Ngôi Ban Sự Sống ở Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала