- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ các trung tâm chỉ huy của 3 lữ đoàn Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm "Phía Tây"
Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay, pháo binh và UAV của Nga đã hợp đồng tác chiến giáng đòn tấn công các sở chỉ huy của ba lữ đoàn Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

“Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã đồng loạt giáng đòn triệt hạ các Trung tâm chỉ huy của lữ đoàn xung kích số 5, lữ đoàn cơ giới số 54 và số 92 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như xoá sổ điểm tích lũy nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 124 quận”, cơ quan quân sự Nga cho biết.

Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 43 máy bay không người lái, 10 quả đạn pháo phóng loạt HIMARS và 3 quả bom dẫn đường Hammer của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Xe tăng T-90-M Proryv trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Zagornoye ở vùng Zaporozhye

Nhóm "Phía Nam" cải thiện vị thế dọc chiến tuyến trong khu vực chiến dịch đặc biệt

Trong 24 giờ qua, nhóm quân “Phía Nam” của Nga đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và thực hiện những đòn tấn công giáng vào các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại một số điểm dân cư cuả DNR. ở.

“Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình thế dọc tuyến mặt trận, đồng thời giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn xung kích số 5, Lữ đoàn cơ động vùng núi số 71, lữ đoàn tấn công đường không số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Minkovka, Kalinina, Chasov Yar, Konstantinovka, Katerynivka và Karlivka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo chiến sự hôm thứ Tư.

Theo dữ liệu của Bộ, tổn thất trong ngày qua của lực lượng Ukraina ở hướng này lên tới 560 quân nhân, 1 xe bọc thép chở quân M113, 1 xe chiến đấu bọc thép Humvee, 5 xe bán tải; trong cuộc đấu pháo, quân Nga đã phá huỷ 2 khẩu pháo M777, 1 khẩu pháo M198, 1 khẩu pháo «Msta-B», 2 khẩu D-20, 2 khẩu pháo D-30, 1 khẩu pháo L-119, cũng như đập tan 2 trạm tác chiến điện tử "Bukovel-AD " và "Anklav" của Ukraina. Ngoài ra, thêm 2 kho chứa đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị quân Nga phá hủy.
Công tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm «Dnepr» không cho LLVT Ukraina tập hợp tàn quân

Nhóm "Phía Đông" chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã thành công chiếm lĩnh các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 và số 108 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Pavlovka, Shevchenko, Vladimirovka của DNR và Marfopol vùng Zaporozhye”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nhóm "Phía Tây" tiêu diệt tới 450 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày

“Các đơn vị của nhóm quân «Phía Tây» chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ động đường không số 14, số 116, số 77 và lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Petropavlovka, Sinkovka vùng Kharkov, Stelmakhovka và Chervonaya Dibrova của LNR trong 24 giờ qua. Quân Nga ở hướng này cũng đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của Lữ đoàn xe tăng số 3 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 của đối phương", thông cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, thiệt hại của đối phương trong ngày qua lên tới 450 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô.
Bắn đạn thật của các tổ lái xe tăng T-62 hiện đại hóa tại một bãi tập ở vùng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: đảm bảo cung cấp đạn dược nhanh chóng trong các cuộc tập trận hạt nhân

Nhóm “Trung tâm” cải thiện tình thế chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm “Trung tâm” đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 27, số 110, số 144, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Novgorodskoye, Evgenovka, Umanskoye , Vozdvizhenka, Kamyshevka, Toretsk của DNR. Quân Nga cũng đã bẻ gẫy 5 cuộc phản công của các nhóm xung kích từ các lữ đoàn cơ giới số 23, số 24, số 47 và lữ đoàn tấn công vùng núi số 68 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала