Chuyên gia Nga tạo hợp kim mới dành cho động cơ hàng hải của tương lai

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhKhu trưng bày của tập đoàn Nhà nước "Rostec" trong Triển lãm Công nghiệp Quốc tế "Innoprom-2021" ở Ekaterinburg
Khu trưng bày của tập đoàn Nhà nước Rostec trong Triển lãm Công nghiệp Quốc tế Innoprom-2021 ở Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia từ Tập đoàn Động cơ Thống nhất (UEC, trong thành phần Rostec) đã sáng chế hai hợp kim mới chịu nhiệt chống ăn mòn để sản xuất cánh quạt dành cho động cơ tua-bin khí hàng hải, giúp tạo ra nguồn lực mạnh hơn và chống mài mòn tốt hơn cho tàu của các hạm đội.

"Trong quá trình tiến hành các nghiên cứu vật lý-cơ học, hóa học và ăn mòn, các hợp kim mới đã khẳng định những đặc tính được công bố. Hợp kim mới sẽ được sử dụng cho công việc và cánh quạt tuabin hoạt động trong điều kiện phức tạp, bao gồm cả hiệu ứng nhiệt và tổ hợp tải trọng cơ học phức tạp. Vật liệu mới cho phép tăng hiệu suất hệ số hoạt động có ích và lực mạnh của động cơ tua-bin khí tàu hàng hải, mở ra con đường tới việc tạo lập các trạm điện hàng hải triển vọng ở tầm cao mới", ông Alexei Nesterenko Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Dịch vụ của UEC cho biết.

Rostec - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rostec: các nhà thiết kế khi nghiên cứu thiết bị thu được của NATO đã tìm ra chỗ yếu của chúng
Theo dữ liệu của các nhà sáng chế, vật liệu được tạo ra tại doanh nghiệp Rybinsk "ODK-Saturn" vượt xa đáng kể các mẫu nội địa tốt nhất về khả năng chống ăn mòn, chịu được nhiệt độ lên tới 1000°C và đảm bảo sự ổn định trong môi trường biển khắc nghiệt.
Tập đoàn đã phát triển bộ tài liệu chuẩn mực-kỹ thuật, đồng thời xây dựng các quy trình công nghệ để sản xuất các tổ hợp bộ phận từ vật liệu mới.
Trong khuôn khổ bộ hiện vật của Rostec tại Triển lãm «Fleet-2024», UEC giới thiệu các mẫu công nghệ tua-bin khí hiện đại dùng cho hàng hải – các mẫu động cơ M90FR và M70FRU.
Triển lãm diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm trên địa bàn “Đảo pháo đài” ở Kronstadt từ ngày 19 đến 23 tháng 6. Sputnik là đối tác thông tin chính thức của Triển lãm quy mô này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала