BRICS đang trở thành đối trọng nặng ký hơn G7

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTrước cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod
Trước cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc mở rộng BRICS khiến liên minh này trở thành “đối trọng nặng ký hơn” so với nhóm các quốc gia G7 và có xu hướng thách thức cả sự thống lĩnh của Hoa Kỳ trên vũ đài thế giới, Bloomberg nhận xét.

“Việc mở rộng BRICS mang tính chất chính trị hơn là kinh tế… Liên minh mở rộng có thể trở thành đối trọng nặng ký hơn đối với cái gọi là “Nhóm Bảy”, bài viết dẫn lời các chuyên gia phân tích của hãng thông tấn.

Theo quan điểm của các chuyên gia này, Trung Quốc đang cố gắng xây dựng một trật tự thế giới thay thế, “thu hút các quốc gia ở Nam bán cầu vào quỹ đạo kinh tế của mình” và từ đó thách thức quyền bá chủ của Hoa Kỳ.
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của Việt Nam đối với BRICS
Hãng thông tấn lưu ý rằng ngày nay có nhiều hiệp hội liên bang đang theo đuổi mục tiêu tương tự, ví dụ như OPEC, SCO, MERCOSUR và Liên minh châu Phi.
Từ ngày 1 tháng 1, Nga trở thành Chủ tịch BRICS trong năm nay. Công việc của liên minh khởi đầu với việc thu hút các thành viên mới vào tổ chức - ngoài LB Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, bây giờ đội ngũ của BRICS bao gồm cả Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Saudi Arabia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала