- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Thực hiện cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác vào các cơ sở năng lượng ở Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của lính pháo binh tập đoàn quân “Tây”
Công tác tác chiến của lính pháo binh tập đoàn quân “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã phát động một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên không và trên biển cũng như máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở năng lượng của Ukraina cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quân sự, Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga thông tin hôm thứ Bảy.

“Để đáp trản hững nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho các cơ sở năng lượng của Nga, tối nay Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phát động một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí trên không và trên biển tầm xa có độ chính xác cao cũng như các máy bay không người lái”, - Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga cho biết trong thông cáo.

Cần lưu ý rằng đòn đánh đã giáng vào các cơ sở năng lượng của Ukraina hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc khu liên hợp công nghiệp quân sự, cũng như các kho đạn dược và vũ khí máy bay do các nước phương Tây cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Công tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không bắn hạ tên lửa Neptune-MD và 24 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

“Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tiêu diệt”, - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

LLVT Ukraina mất tới 370 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của nhóm quân "Tây"

Lực lượng Vũ trang Ukraina mất tới 370 quân nhân, 2 ô tô và 1 khẩu pháo D-30 122 mm. Một kho đạn dược dã chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất gần 600 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của nhóm quân "Nam"

“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 590 quân nhân, 2 xe bán tải, 1 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo D-30 122 mm, 1 khẩu súng M119 105 mm do Mỹ sản xuất và 1 kho đạn dược dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Công tác phòng không của tập đoàn quân “Tây” tại đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 1 tiêm kích MiG-29, 2 trực thăng Mi-8, 465 UAV Ukraina trong tuần

LLVT Ukraina mất tới 425 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân “Trung tâm”

“Kẻ thù mất tới 425 quân nhân, 1 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo Msta-B 152 mm, 1 khẩu pháo D-30 122 mm và 1 khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

LLVT Ukraina mất tới 140 binh sĩ tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân “Đông” trong ngày

"Lực lượng vũ trang Ukraina còn mất 1 xe chiến đấu bọc thép Senator, 4 xe ô tô, 1 pháo phản lực FH-70 155 mm, 1 pháo phản lực M198 155 mm và 1t trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD trong 24 giờ qua trên khu vực này của mặt trận", - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Trong tuần qua phòng không Nga tiêu diệt 2 MiG-29, 3 «Neptune» và 424 UAV của Ukraina

Lực lượng "Bắc" đánh 6 lữ đoàn quân Ukraina, địch mất tới 220 binh sĩ

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 220 quân nhân, 10 xe bán tải, 1 khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Hoa Kỳ, 1 khẩu pháo D-20 152 mm và 1 khẩu pháo D-30 122 mm”, - Bộ Nga Quốc phòng Nga nêu rõ.

Các đơn vị tên lửa và pháo binh đánh bại LLVT Ukraina ở 127 khu vực

“Máy bay không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy các kho chứa tàu không người lái và máy bay không người lái loại UAV, đồng thời đánh bại tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 127 khu vực”, - Bộ Quốc phòng cho biết trong báo cáo tóm tắt.
Theo số liệu của Bộ, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 48 máy bay không người lái của Ukraina cũng như tên lửa MLRS HIMARS của Mỹ sản xuất.
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga thông báo: Quân đội Nga đã giải phóng làng Ivanovka ở tỉnh Kharkov và làng Netaylovo ở DNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала