Khả năng răn đe hạt nhân của Hoa Kỳ đang suy yếu

© Ảnh : warfiles.ruvũ khí hạt nhân
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Trong bối cảnh thỏa thuận chiến lược gần đây giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên, khả năng răn đe hạt nhân của Hoa Kỳ đang suy yếu, Giáo sư Tetsuo Kotani chuyên nghiên cứu toàn cầu tại Đại học Meikai của Nhật Bản tuyên bố.

“Nếu phát sinh tình huống khó lường, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ phải suy nghĩ không chỉ về vũ khí hạt nhân của Triều Tiên mà còn về vũ khí hạt nhân của Nga, nên chúng ta có thể thấy trước tình huống mà khả năng răn đe mở rộng của Hoa Kỳ sẽ suy yếu", Bloomberg dẫn lời giáo sư Nhật Bản.

Sau cuộc đàm phán của Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, với sự tham gia của phái đoàn hai nước, Nga và Triều Tiên, đã ký Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện, thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực y tế, đào tạo y học và khoa học cũng như thỏa thuận xây dựng cầu đường bộ bắc qua sông Foggy trên biên giới hai nước, thoả thuận hỗ trợ lẫn nhau.
Thành phố Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Nhật Bản áp lệnh trừng phạt 11 công ty từ 5 quốc gia vi phạm lệnh trừng phạt chống Nga
Như thông cáo ở Liên bang Nga, văn kiện này tương ứng với mọi quy định của luật pháp quốc tế và không nhằm mục đích chống lại các nước thứ ba.
Đại diện Nhà Trắng John Kirby tuyên bố rằng Hoa Kỳ quan ngại nhưng không ngạc nhiên về các thỏa thuận của Liên bang Nga và Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала