Không thể đạt hòa bình ở Afghanistan nếu không hợp tác với Taliban*

© Sputnik / Brayan Smith / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hòa bình lâu dài và bền vững ở Afghanistan sẽ là không thể nếu thiếu sự tương tác với nhà cầm quyền trên thực tế của đất nước này là Taliban*, ông Vasily Nebenzya đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

“Liên bang Nga hoàn toàn ủng hộ quyền và nguyện vọng của cư dân Afghanistan muốn được sống trong hòa bình và ổn định. Cả trật tự trong khu vực cũng phụ thuộc vào điều này. Tuy nhiên, việc xây dựng nền hòa bình lâu dài và bền vững sẽ là không thể nếu thiếu sự tương tác với chính quyền trên thực tế trong việc giải quyết vô số vấn đề. Không có giải pháp thay thế nào khác trên con đường này. Việc tìm ra lối thoát nhanh chóng cho tình trạng bế tắc hiện tại và viễn cảnh tái hòa nhập quốc tế tiếp theo của Afghanistan cũng phụ thuộc vào điều đó”, nhà ngoại giao Nga phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Quân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
BNG Nga: Mỹ đang cố báo thù cho thất bại ở Afghanistan
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Nga sửa soạn thông qua quyết định đưa Taliban* ra khỏi danh sách các tổ chức khủng bố. Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp Liên bang Nga đã hoàn tất việc chuẩn bị tài liệu để tiến tới xoá bỏ quy chế tổ chức khủng bố của Taliban ở Nga; đề xuất như vậy đã được gửi tới Điện Kremlin. Quyết định cuối cùng sẽ do Tổng thống Liên bang Nga đưa ra.
* Phong trào đang chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала