Nga sẽ hạn chế tài nguyên phát sóng của một số cơ quan truyền thông EU từ ngày 25 tháng 6

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Như một biện pháp trả đũa, Nga đang hạn chế quyền truy cập vào lãnh thổ của mình đối với các tài nguyên phát sóng của một số cơ quan truyền thông từ các quốc gia thành viên EU, Bộ Ngoại giao Nga thông báo hôm thứ Ba.

“Để phản đối quyết định của Hội đồng EU đưa ra vào ngày 17 tháng 5 nhằm cấm “bất kỳ hoạt động phát sóng nào” trên 3 phương tiện truyền thông Nga (RIA Novosti, Izvestia và Rossiyskaya Gazeta), có hiệu lực từ hôm nay, ngày 25 tháng 6, đang đưa ra các biện pháp đối phó hạn chế quyền truy cập từ lãnh thổ Liên bang Nga vào các tài nguyên phát sóng của một số cơ quan truyền thông của các quốc gia thành viên EU và các nhà khai thác truyền thông toàn châu Âu, những người phổ biến thông tin sai lệch một cách có hệ thống về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt”, - theo nội dung thông cáo từ Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Bộ trưởng Ngoại giao Nga: NATO muốn độc quyền giải quyết vấn đề an ninh

Bộ Ngoại giao lưu ý rằng phía Nga “đã nhiều lần và ở nhiều cấp độ khác nhau cảnh báo rằng hành vi quấy rối mang động cơ chính trị đối với các nhà báo trong nước và những lệnh cấm vô căn cứ đối với truyền thông Nga trong không gian EU sẽ không thể không có phản ứng”.

“Bất chấp điều đó, tại Brussels và thủ đô của các nước trong khối, họ đã chọn con đường leo thang, buộc Moskva phải thực hiện các biện pháp đối phó đối xứng và tương ứng. Trách nhiệm đối với sự phát triển của các sự kiện như vậy chỉ thuộc về lãnh đạo của Liên minh Châu Âu và các quốc gia thuộc liên minh này đã ủng hộ quyết định như vậy. Trong trường hợp, nếu các hạn chế đối với truyền thông Nga được dỡ bỏ, phía Nga cũng sẽ xem xét lại quyết định của mình liên quan đến các nhà khai thác truyền thông được đề cập ”, - Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Sevastopol là một tội ác mang tính nghi lễ
Danh sách các phương tiện truyền thông do Bộ Ngoại giao Nga công bố, liên quan đến các biện pháp đối phó đang được đưa ra nhằm hạn chế việc phát sóng và truy cập các tài nguyên trên Internet từ lãnh thổ Liên bang Nga, bao gồm các ấn phẩm từ hơn 20 quốc gia EU, có cả Công ty phát thanh và truyền hình nhà nước Áo ORF, cổng Internet Hungary 444, báo Đức Der Spiegel, Die Zeit và Frankfurter Allgemeine Zeitung, báo Tây Ban Nha El Mundo, El Pais, hãng EFE, báo Ý La Stampa, La Repubblica, công ty truyền hình RAI, các tờ báo Pháp Le Monde, La Croix, hãng thông tấn Agence France-Presse, đài phát thanh Radio France, cũng như các ấn phẩm Politico, Euobserver và các ấn phẩm khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала