- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp: Ukraina không thể thắng trong cuộc xung đột chống Nga

© AP Photo / Michel EulerMarine Le Pen, lãnh đạo đảng Rally National cực hữu của Pháp
Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Rally National cực hữu của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
Chủ tịch đảng Tập hợp quốc gia (RN) cánh hữu Marine Le Pen cho rằng cần phải đàm phán với Nga để giải quyết cuộc xung đột mà Kiev rõ ràng không thể giành chiến thắng.
“Bạn có thực sự tin rằng chúng ta có thể đạt được thỏa thuận hòa bình mà không cần nói chuyện với một trong các bên tham chiến không? Những người tin vào điều này có vẻ "tạo dáng" hơn là hành động. Rõ ràng, chúng ta sẽ phải nói chuyện với Nga để cố gắng tìm ra một lối thoát tích cực cho Ukraina ra khỏi cuộc xung đột mà rõ ràng là nước này không thể thắng”, - Chính trị gia Pháp nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Periodico của Tây Ban Nha.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Putin nêu ra mối đe dọa chính đối với châu Âu
Khi được hỏi liệu có nên gửi nhiều hay ít viện trợ cho Ukraina hay không, bà nói rằng nhìn chung bà ủng hộ các sáng kiến ​​hỗ trợ quân sự hoặc dân sự cho Kiev. Tuy nhiên, bà lưu ý đến sự cần thiết phải xem xét cẩn thận việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga để chúng không mang hiệu ứng ngược, ảnh hưởng cho chính bản thân châu Âu.
Trong bối cảnh này, Le Pen đã trích dẫn ví dụ về cuộc chiến năng lượng, hóa ra đó là cuộc chiến tàn khốc đối với các nền kinh tế châu Âu. Ngoài ra, điều quan trọng là châu Âu không trở thành một bên đồng hiếu chiến, vì châu Âu “biết quá rõ cơ chế chiến tranh để không lặp lại những sai lầm khủng khiếp trong quá khứ”.
“Chúng tôi không còn muốn bị lôi kéo vào những nỗi kinh hoàng này nữa, nếu chúng xảy ra, sẽ có nghĩa là kết cục cuối cùng của châu Âu”, - bà nói.
Hội nghị về Ukraina diễn ra từ ngày 15-16 tháng 6 tại Bürgenstock, Thụy Sĩ. Hơn 90 quốc gia, một nửa trong số đó đến từ Châu Âu, cũng như 8 tổ chức đã xác nhận tham gia. Đồng thời, thông cáo cuối cùng không được ký bởi 11 quốc gia: Armenia, Bahrain, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Libya, Mexico, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Sau đó, Iraq và Jordan đã rút chữ ký khỏi bản thông cáo.Vatican đã không ký tài liệu với tư cách quan sát viên. Nga không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh và Trung Quốc từ chối tham gia. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm cách thoát khỏi tình thế xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là phi logic và không triển vọng.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các đề xuất hòa bình mới nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina, quy định công nhận tình trạng của Crưm, DNR, LNR, hai tỉnh Kherson và Zaporozhye là các khu vực của Nga, củng cố tình trạng không liên kết và không có hạt nhân của Ukraina , phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này, cũng như bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga. Phía Ukraina bác bỏ sáng kiến ​​này.
Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina
Ông Putin cũng lưu ý rằng nhiệm kỳ của Zelensky đã hết và tính hợp pháp của ông không thể được khôi phục bằng bất kỳ cách nào. Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov nói rõ rằng Tổng thống Putin không bác bỏ khả năng đàm phán với Ukraina , vì ở đó có các cơ quan chính quyền hợp pháp khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала