Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Ryabkov: xuất hiện hiện tượng xâm lược hỗn hợp mới

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov hôm thứ Tư cho biết, phát biểu tại trường quốc tế Trung tâm PIR, gần đây, một hiện tượng gây hấn mới đã xuất hiện trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, vốn không còn chỉ là một công cụ quân sự.
Trong bài phát biểu của mình, Ryabkov chú ý đến thực tế là các quốc gia theo đuổi “các chính sách đối nội và đối ngoại theo định hướng quốc gia phải chịu áp lực đa dạng từ phương Tây”.

“Một cuộc chiến hỗn hợp hung hãn đang được tiến hành cùng một lúc nhằm vào họ trên nhiều mặt trận. Đặc biệt, sự xâm lược về địa chính trị được thể hiện bằng việc kích động xung đột, áp lực chính trị-quân sự, nỗ lực ép buộc thay đổi trạng thái hoặc bản sắc dân tộc, lạm dụng các công cụ tài chính và thương mại. Một yếu tố gây áp lực rõ ràng chống lại những điều không mong muốn đó - xâm lược thông tin, khi một quốc gia hoặc một dân tộc bị bôi nhọ trên các phương tiện truyền thông và trong không gian truyền thông nói chung, được coi là kẻ thù và là nguyên nhân của hầu hết mọi rắc rối hoặc vấn đề có thể xảy ra”, theo trang web Trung tâm PIR trích dẫn lời của Ryabkov.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Matxcơva có thể hiệu chỉnh học thuyết hạt nhân do mối đe dọa từ NATO
Theo ông, một thành phần khác của cuộc xâm lược hỗn hợp là “việc áp đặt mô hình giá trị của chủ nghĩa tân tự do vì không có sự thay thế nào và việc “hủy bỏ” các giá trị truyền thống - điều này có thể được gọi là sự xâm lược về mặt ý thức hệ”.
Thứ trưởng nhấn mạnh: “Có lẽ chúng ta có thể nói đang đối mặt với một hiện tượng mới trong quan hệ quốc tế, khi sự gây hấn không còn chỉ là một công cụ quân sự mà mang những chiều hướng khác”.

Đồng thời, ông lưu ý Nga vẫn sẵn sàng đối thoại với các nước phương Tây, nhưng chỉ khi “họ từ bỏ đường lối thù địch và thể hiện sự sẵn sàng xây dựng quan hệ trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cân nhắc lợi ích”.

Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của Việt Nam đối với BRICS
“Chúng tôi chưa thấy điều này. Vì vậy, Nga sẽ tiếp tục đạt được các mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt, sẽ đưa ra phản ứng tương ứng trước các cuộc tấn công không thân thiện, đồng thời sẽ phát triển hợp tác với phần lớn các nước trong khu vực thế giới chưa từ bỏ các nguyên tắc chung sống hòa bình và tương tác cùng có lợi trên cơ sở luật pháp quốc tế”, ông Ryabkov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала