Tuyên bố từ Thổ Nhĩ Kỳ: SCO sẽ tăng cường sức mạnh sau hội nghị thượng đỉnh ở Astana

© SputnikCờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO
Cờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh phương Tây sử dụng Ukraina làm “con ngựa thành Troy” chống Nga, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa sau hội nghị thượng đỉnh ở Astana, ông Hakan Topkurulu Phó Chủ tịch đảng "Vatan" (Quê hương) Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố với Sputnik.
Hội nghị thượng đỉnh SCO sẽ diễn ra vào ngày 3-4 tháng 7 tại Astana. Trước đó, ông Kassym-Jomart Tokayev lãnh đạo Kazakhstan tuyên bố rằng sự kiện sắp tới sẽ được tổ chức với khẩu hiệu “Tăng cường đối thoại đa phương – phấn đấu tới hòa bình và phát triển bền vững”.
Chuyến công tác của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Vùng Liên bang Viễn Đông 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Ông Medvedev đánh giá triển vọng hợp tác giữa EAEU, ASEAN và SCO

“Tôi coi việc tái tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Astana là sự kiện rất có giá trị. Hội nghị thượng đỉnh Astana là sáng kiến ​​có thể giải quyết mọi vấn đề ở khu vực Tây Á. Quá trình phương Tây sử dụng Ukraina như là “con ngựa thành Troy” để chống Nga và Á-Âu sẽ kết thúc bằng việc tăng cường các sáng kiến ​​như hội nghị thượng đỉnh ở Astana", chính trị gia nhấn mạnh.

SCO trên con đường phát triển và tăng cường đội ngũ

SCO là tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Trong thành phần SCO gồm Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các nước quan sát viên của SCO là Afghanistan, Belarus và Mông Cổ, các nước đối tác là Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Tháng 7 năm 2023, tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở New Delhi, Iran đã thành thành viên chính thức của tổ chức này. Cũng tại đây, Belarus đã ký Bản ghi nhớ nghĩa vụ với mục đích nhận quy chế quốc gia thành viên của tổ chức. Như đang chờ đợi, Belarus ​​sẽ chính thức gia nhập SCO tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 7 năm nay.
Флаг Ирана - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Chuyên gia: Điều gì đang được quyết định trong cuộc bầu cử ở Iran?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала