- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Anh cho rằng có thể tránh được một phần thảm kịch ở Ukraina

© AFP 2023 / Niklas Halle'nЛидера Партии независимости Найджел Фарадж
Лидера Партии независимости Найджел Фарадж - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo đảng dân túy cánh hữu Reform UK, ông Nigel Farage, cho rằng tình hình thảm khốc hiện nay ở Ukraina có thể tránh được ở một mức độ nào đó.
“Tất cả những gì đang xảy ra (ở Ukraina) là một thảm kịch, và trên thực tế, có thể tránh được nó ở một mức độ nào đó,” ông Nigel Farage nói trên Times Radio.
Trước đây ông Nigel Farage đã nhiều lần kêu gọi đàm phán với Nga để giải quyết tình hình ở Ukraina. Chính trị gia này cũng cho rằng sớm hay muộn Kiev cũng sẽ phải bắt đầu đàm phán với Moskva để tránh tổn thất lớn trước những lợi thế của Liên bang Nga.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Anh đổ lỗi cho Johnson về cái chết của quân nhân ở Ukraina
Đồng thời, ông Nigel Farage đổ lỗi cho cuộc xung đột ở Ukraina là do NATO và Liên minh châu Âu không ngừng mở rộng về phía Đông.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24/2/2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev lạm dụng và diệt chủng trong 8 năm”. Ông lưu ý rằng chiến dịch đặc biệt là biện pháp bắt buộc, Nga “không có cơ hội để làm khác, rủi ro an ninh được tạo ra đến mức không thể đáp trả bằng các biện pháp khác”. Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để đạt được thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng Nga đã phải đối mặt với sự lừa dối và dối trá đầy hoài nghi, hoặc những nỗ lực gây áp lực và tống tiền, trong khi Liên minh này luôn dối trá đầy hoài nghi. Đồng thời, bất chấp sự phản đối của Moskva, NATO vẫn đang dần mở rộng và tiếp cận biên giới Liên bang Nga.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin đánh giá đặc điểm các đề xuất hòa bình cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала