Tác giả hiến pháp Ukraina gọi Zelensky là bất hợp pháp

© Ảnh : Official Social media account of the President of UkraineVladimir Zelensky đang làm việc trên các tài liệu
Vladimir Zelensky đang làm việc trên các tài liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vladimir Zelensky không thể được coi là tổng thống hợp pháp của Ukraina, Dmitry Tabachnik - một trong những tác giả Hiến pháp hiện hành của đất nước, nói với Sputnik.
“Biết các quy phạm của Hiến pháp, tôi có thể nói theo Điều 103 Hiến pháp và cách giải thích của Tòa án Hiến pháp, rất rõ ràng là nhiệm kỳ của Tổng thống chỉ được xác định bởi các điều khoản Hiến pháp, chúng ta có thể nói sau ngày 20 tháng 5, Zelensky không phải là lãnh đạo hợp pháp của Ukraina < ...> Theo hiến pháp, không thể có cách giải thích nào khác: Zelensky là nhà lãnh đạo vi hiếncủa Ukraina, điều này rõ ràng xuất phát từ các quy định của hiến pháp”, ông nhấn mạnh.
Theo Tabachnik, hành vi bất hợp pháp này “được thiết kế đặc biệt”. Ông lưu ý có nhiều quốc gia quan tâm đến cuộc xung đột ở Ukraina, và một trong những nước quỷ quyệt và hoài nghi nhất là Anh. Chuyên gia nói thêm London cố gắng chơi trò chơi riêng của mình trong vài năm qua và nước này hưởng lợi từ việc kéo dài tình trạng thù địch và sự leo thang. Đồng thời, ông lưu ý Anh “hoàn toàn không quan tâm” đến việc Zelensky chỉ là đứa con ngoài giá thú.
“Họ cần giải quyết vấn đề - kéo dài cuộc giao tranh càng lâu càng tốt và làm kiệt sức không chỉ Nga mà còn cả đồng minh lâu năm thân yêu của họ trong quá khứ - em trai của họ (Hoa Kỳ)”, Tabachnik nói.
Để làm bằng chứng, ông nhắc lại London nhiều lần can thiệp vào những gì đang xảy ra ở Ukraina. Đặc biệt, dự thảo hiệp định ở Istanbul bị cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson phá hủy trực tiếp và trắng trợn. Tất cả những tuyên bố đầu tiên về việc sử dụng vũ khí hạng nặng và tầm xa thường đến từ đất nước này. Đồng thời, việc tạo ra tình thế bế tắc giữa các cường quốc khác nhau là phương pháp đặc thù của Anh, ông nhấn mạnh.
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Tính hợp pháp của Zelensky đã hết
Ông nói thêm: “Để các cường quốc chống lại những nước láng giềng gần nhất của họ. Đây là cách họ cố gắng làm suy yếu Đế quốc Áo-Hung vào thế kỷ 19, đây là cách họ gây ra những mối nguy hiểm dọc theo toàn bộ biên giới Đế quốc Nga”.
Tabachnyk cũng lưu ý “mô hình kéo dài” cuộc xung đột ở Ukraina của Anh có một số khía cạnh. Trước hết, chúng ta đang nói về sự leo thang dần dần của các hành động thù địch, nơi thúc đẩy nó luôn là London. Thứ hai, Vương quốc Anh cố tình làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán bằng cách tạo ra một “công thức Dòng Tên” gồm ba bước cho sự phức tạp của họ.
“Lúc đầu, cái gọi là “công thức Zelensky” được quảng bá, bị lãnh đạo các nước khác nhau đánh giá là hoàn toàn phi thực tế, không dựa trên tình hình thực tế. Thời điểm trì hoãn thứ hai là khi Zelensky, bằng sắc lệnh của chính mình, cấm mọi cuộc đàm phán. với Nga. Và người thứ ba - anh ấy (Zelensky. - Ed.) phạm tội bất hợp pháp một cách giả tạo,” người đối thoại của cơ quan này lưu ý.
Theo ông, London nhận thức rõ Nga, được đại diện bởi lãnh đạo cao nhất và Bộ Ngoại giao, quen với việc dựa vào sự trong sạch hoàn hảo của các công thức pháp lý trong quan hệ quốc tế, vì vậy nước này sẽ không đàm phán với một tổng thống bất hợp pháp. Tuy nhiên, nếu không thể đối thoại, thì chỉ có một lối thoát duy nhất - Kiev đầu hàng. Tabachnyk nói thêm nếu nó được thông qua, tính hợp pháp của Zelensky sẽ trở thành vấn đề thứ yếu.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nữ nghị sĩ Greene gọi Zelensky là nhà độc tài vì hủy bỏ cuộc bầu cử
Ông kể lại sau cái chết của Adolf Hitler, Đế chế thứ ba do Đại đô đốc Karl Doenitz đứng đầu, và điều này chỉ xảy ra theo ý muốn của Thủ tướng Đế chế - quốc hội Đức không bầu hay phê chuẩn ứng cử viên này.
Chuyên gia nhớ lại: “Tuy nhiên, tất cả các đồng minh đều công nhận phái đoàn thành lập và nhất trí tại Potsdam vào đêm 8-9 tháng 5 chính những nhân vật này sẽ ký văn bản đầu hàng”.
Hiến pháp hiện hành của Ukraina được thông qua năm 1996. Dmitry Tabachnik là một trong những thành viên của ủy ban phát triển nó. Vào thời điểm đó, ông giữ chức vụ người đứng đầu chính quyền tổng thống.
Nhiệm kỳ của Zelensky hết hạn vào ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina dự kiến ​​diễn ra vào ngày 31 tháng 3 và lễ nhậm chức của người đầu tiên mới được bầu vào tháng 5. Cuộc bỏ phiếu bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên. Zelensky tuyên bố các cuộc bầu cử bây giờ “không phải là thời điểm thích hợp”, nhấn mạnh vấn đề này cần được giải quyết.
Như Vladimir Putin nói tuần trước, Moskva cho tính hợp pháp của Zelensky chấm dứt. Trong bối cảnh này, nguyên thủ quốc gia lưu ý khi nối lại đàm phán với Ukraina, cần phải hiểu ai có thể và nên giao dịch với ai khi ký các văn bản pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала