- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina hầu như toàn do các nhà quân sự Mỹ điều phối

© Sputnik / Taisija Voroncova / Chuyển đến kho ảnhMột người đàn ông bên trong xe bọc thép chở quân của lực lượng vũ trang Ukraina ở Lugansk
Một người đàn ông bên trong xe bọc thép chở quân của lực lượng vũ trang Ukraina ở Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trên thực tế, Hoa Kỳ đứng đằng sau chọn mục tiêu cho những cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực chiến dịch đặc biệt, cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ Scott Ritter nêu ý kiến trên kênh YouTube Judghing Freedom.

“Chúng tôi chọn mục tiêu, nói nơi nào muốn tấn công, chúng tôi thu thập dữ liệu tình báo, tải thông tin, nhắm trúngmục tiêu rồi sau đó chuyển giao cho người Ukraina, họ chỉ cần nhấn nút. Hoa Kỳ tấn công chứ không phải là người Ukraina tấn công và một lần nữa Tổng thống Putin nhận thông báo đầy đủ về chuyện này", ông Scott Ritter lưu ý.

Theo lời vị cựu quân nhân, Washington không sửa soạn cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraina quyền truy cập vào kênh liên lạc vệ tinh đã mã hóa. Khi thông tin mật truyền từ không gian xuống trạm mặt đất, người Ukraina sẽ không tham gia vào quá trình này vì cũng có mã hóa tương ứng, chuyên gia Ritter giải thích.
“Bởi vì chúng tôi có người Mỹ trên mặt đất sẽ thực hiện công việc này”, cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ khái quảt.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cho phép Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng HIMARS, GMRLS và pháo
Thời gian gần đây, các chính trị gia phương Tây ngày càng ráo riết kêu gọi cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina thực hiện những cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Chẳng hạn, có tuyên bố do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra. Quan điểm này được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tán thưởng, còn Ngoại trưởng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen cho biết Copenhagen sẽ cho phép Kiev sử dụng máy bay chiến đấu F-16 vào những cuộc tấn công nói trên.
Đồng thời, cũng có các nước khác trong khối liên minh nêu ý kiến phản đối. Theo lời Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Ý Antonio Tajani, Ukraina chỉ nên sử dụng vũ khí nhận được từ phương Tây trên lãnh thổ của nước mình. Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó gọi kế hoạch của NATO là ý tưởng điên rồ.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ với nguồn cung cấp ATACMS vượt qua ranh giới của những gì có thể chấp nhận được
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh rằng các đại diện NATO phải hiểu được «họ đang chơi trò gì» khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công "các mục tiêu hợp pháp" nằm sâu trong lãnh thổ Nga.
Như ông Dmitry Peskov đại diện Điện Kremlin tuyên bố khi bình luận về tình hình này, Matxcơva biết rõ hiện đối phương đang nỗ lực dùng vũ khí Mỹ để tấn công vào lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала