HLV Kim Sang-sik: “Khi Việt Nam thua Iraq, tôi chưa là HLV”

© Ảnh : TTXVN - Phùng Nam SươngHuấn luyện viên Kim Sang Sik của Đội tuyển Việt Nam trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo.
Huấn luyện viên Kim Sang Sik của Đội tuyển Việt Nam trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
HLV Kim Sang-sik đánh giá cao tuyển Iraq nhưng cho biết đã rút kinh nghiệm sau 2 trận thua trước đó. Đặc biệt, nhà cầm quân Hàn Quốc khẳng định, Việt Nam thua Iraq 2 trận gần nhất khi ông vẫn chưa dẫn dắt đội tuyển.
Về phần mình, HLV trưởng tuyển Iraq bày tỏ tôn trọng tuyển Việt Nam, nhưng muốn thắng trận cuối để lập thành tích bất bại tại vòng loại hai World Cup 2026.

Ông Kim Sang-sik phát biểu “rắn” trước trận Việt Nam gặp Iraq

Vào 1h sáng 12/6 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Iraq trên sân của đối thủ tại lượt về bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026.
Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 10/6, HLV Kim Sang-sik đánh giá cao tuyển Iraq, nhưng cũng cho rằng tuyển Việt Nam đã rút ra nhiều bài học để chơi tốt ở trận đấu cuối vòng loại thứ hai.
"Khi tuyển Việt Nam thua 2 trận trước Iraq, tôi chưa phải là huấn luyện viên. Tôi sẽ xem 2 trận đó để rút kinh nghiệm và chẩn đoán sai sót cho trận tới", Znews dẫn lời ông Kim.
bóng đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
HLV Kim Sang-sik thành công cắt mạch thua bảy trận thời Philippe Troussier
Chiến lược gia người Hàn Quốc không quá bận tâm việc Iraq đã thắng Việt Nam đến 2 lần trong chưa đầy 1 năm, gồm trận lượt đi trên sân Mỹ Đình (1-0) và một trận ở Asian Cup (3-2).
Ông Kim thừa nhận thực tế là đội chủ nhà không những mạnh hơn mà còn có lợi thế. Dù vậy, HLV trưởng tuyển Việt Nam cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ.

"Iraq có phong độ cao và mạnh trên khía cạnh thể chất cũng như chiến thuật. Đặc biệt, Aymen Hussein là tiền đạo nguy hiểm, chúng tôi phải đặc biệt dè chừng. Tuyển Việt Nam có tập thể tốt. Tuy phải thi đấu dưới thời tiết nóng tại Basra, chúng tôi vẫn có tham vọng thắng Iraq", nhà cầm quân 47 tuổi chia sẻ.

Về phần mình, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết, không dễ để thi đấu dưới sự cổ vũ của hơn 65.000 khán giả. Ngoài ra, điều kiện thời tiết nóng có thể ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam.
“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực làm tất cả để chiến thắng”, Việt Nam khẳng định.
SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng Lào 2-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chọn công thần thời ông Park Hang-seo, HLV Kim Sang-sik loại trò cưng của ông Troussier?

Iraq muốn thắng để lập thành tích bất bại

Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV trưởng tuyển Iraq Jesus Casas bày tỏ sự tôn trọng dành cho tuyển Việt Nam, nhưng cho biết ông muốn thắng trận cuối để lập thành tích bất bại tại vòng loại hai World Cup 2026.
"Tuyển Việt Nam là đội mạnh và đang nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên chúng tôi muốn kết thúc giai đoạn này với số điểm tuyệt đối", HLV Jesus Casas cho hay.
Trước đó, ở trận lượt đi, dù không có đội hình tốt nhất nhưng Iraq vẫn giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình.
Trong phát biểu của mình, HLV Jesus Casas vẫn thể hiện sự tôn trọng đối với tuyển Việt Nam và cho thấy quyết tâm chiến thắng, dù đội tuyển của ông được đánh giá cao hơn.
HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam Kim Sang-sik.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
“Kỷ nguyên vàng với HLV Hàn Quốc” sắp trở lại với bóng đá Việt Nam?
"Chúng tôi đã sẵn sàng. Toàn đội không có ai chấn thương. Chúng tôi cần thắng trận cuối trước khi nghĩ về vòng loại ba. Để được đánh giá cao ở vòng tới là không dễ dàng", chiến lược gia 50 tuổi nhận định.
Tại vòng loại hai World Cup 2026, Iraq đang là đội dẫn đầu bảng F với 15 điểm, xếp sau là Indonesia với 7 điểm. Tuyển Việt Nam đứng thứ ba với 6 điểm, trong khi Philippines đứng cuối bảng với 1 điểm.
Dù đã mất quyền tự quyết để đi tiếp, tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Iraq.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала