Ngoại trưởng Nga: gia tăng vai trò của BRICS trong việc giải quyết các vấn đề thế giới

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - BRICS thúc đẩy làn gió thay đổi tiến về phía trước, vai trò của khối trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu sẽ chỉ tăng lên và ngày càng có nhiều quốc gia thể hiện sự quan tâm đến hoạt động của hiệp hội, - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Tôi tin tưởng rằng BRICS thúc đẩy làn gió thay đổi tiến lên phía trước, bởi vì vai trò của khối trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu sẽ chỉ tăng lên bởi sự gia tăng đều đặn số lượng các quốc gia thể hiện sự quan tâm thực sự đến việc tham gia công việc của hiệp hội chúng tôi”, - ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao BRICS.

Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Ngoại trưởng Nga: BRICS hiện đang xem xét 30 đơn đăng ký từ các quốc gia
Ngoại trưởng Nga bổ sung: BRICS là một trong những hiệp hội mà các nguyên tắc hợp tác bình đẳng được thực hiện bằng hành động chứ không phải bằng lời nói: đó là sựtôn trọng lẫn nhau, cởi mở, tính thực tế, đoàn kết, liên tục và đồng thuận.

Ông Lavrov tuyên bố: quá trình chuyển đổi sang trật tự thế giới mới sẽ cần cả 1 kỷ nguyên

Quá trình chuyển đổi sang trật tự thế giới mới sẽ kéo dài cả một kỷ nguyên lịch sử và đầy chông gai, đặc biệt khi xét đến việc Washington đang tích cực tìm cách ngăn chặn điều đó, - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu rõ.

"Sự mở rộng của BRICS là sự xác nhận rõ ràng về quá trình hình thành trật tự thế giới đa cực. Các trung tâm mới đưa ra các quyết định chính trị có ý nghĩa toàn cầu đang nổi lên từ các quốc gia ở phía nam và phía đông toàn cầu, từ các quốc gia chiếm đa số trên thế giới. Những nước này ủng hộ đường lối công bằng hơn dựa trên sự bình đẳng về chủ quyền giữa các quốc gia và sự đa dạng củanền văn minh. Quá trình chuyển đổi sang trật tự thế giới mới sẽ mất cả một kỷ nguyên lịch sử và đầy chông gai”, - ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao BRICS.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Ngoại trưởng Nga: Cánh cửa BRICS mở ra cho nhiều hệ thống kinh tế và chính trị khác nhau
Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh rằng Mỹ và đồng minh không từ bỏ nỗ lực duy trì sự thống trị đang vuột khỏi tầm tay của họ và cố kìm hãm quá trình khách quan của việc hình thành đa cực và họ sử dụng các công cụ kinh tế làm vũ khí.
“Thông qua áp lực trừng phạt và tống tiền tài chính, họ đang cố gắng tác động đến việc lựa chọn mô hình phát triển và đối tác thương mại của các quốc gia có chủ quyền”, - Bộ trưởng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала