Ở Nga nói về việc các chính trị gia EU bất lực sau thất bại trong cuộc bầu cử

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhValentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga
Valentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thất bại nặng nề của người đứng đầu Pháp Emmanuel Macron và người đứng đầu Đức Olaf Scholz trong cuộc bầu cử quốc hội toàn châu Âu cho thấy sự thất bại của họ với tư cách là các chính trị gia, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko tuyên bố.

“Việc trong cuộc bầu cử quốc hội toàn châu Âu, những người đứng đầu các quốc gia lớn nhất của Thế giới cũ - Macron và Scholz - với các đảng của họ đã phải chịu thất bại nặng nề, một lần nữa khẳng định sự thất bại của họ với tư cách là các chính trị gia quốc gia và cũng như chính trị gia châu Âu. Trong trường hợp này, đây là kết quả xứng đáng phát sinh từ nhiều năm hoàn toàn không quan tâm đến nhu cầu thực sự của con người và xã hội”, - nữ chính trị gia "gạo cội" của Nga Valentina Matvienko viết trên kênh Telegram của mình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Ở Pháp kêu gọi đoàn kết chống lại Macron để tránh chiến tranh
Bà nói thêm rằng thất bại là dấu hiệu của xu hướng "làm suy yếu quyền lực của niềm tin quốc gia và tính hợp pháp thực sự của những người cắt đứt quan hệ" với cử tri của họ. Theo Chủ tịch Hội đồng Liên bang “một loại virus bất hợp pháp nguy hiểm đang bắt đầu lây lan khắp lục địa Châu Âu”.
“Sau khi thực thi mệnh lệnh từ Washington và từ bỏ chủ quyền, các chính trị gia châu Âu không thể trông cậy vào bất cứ điều gì khác”, - Thượng nghị sĩ Nga nhấn mạnh.
Trước đó, kênh BFMTV dẫn đánh giá của công ty Elabe đưa tin đảng cánh hữu Mặt trận Quốc gia (Front National) , sơ bộ, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu ( EP) tại Pháp, giành được 32% số phiếu bầu, vị trí thứ hai thuộc về đảng Phục hưng (RE) của Tổng thống nước này Emmanuel Macron với 15,4%. Trong bối cảnh đảng của ông có kết quả sơ bộ thấp, Macron đã gửi thông điệp video tới người dân Pháp, trong đó ông tuyên bố quyết định giải tán Quốc hội Pháp và kêu gọi bầu cử quốc hội sớm, vòng đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 6.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Ông Macron tuyên bố giải tán Quốc hội và bầu cử sớm
Theo số liệu sơ bộ, Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) của Thủ tướng Olaf Scholz chỉ chiếm vị trí thứ ba với 14,4% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử EP, còn đảng Phục hưng của Emmanuel Macron ở Pháp đứng ở vị trí thứ hai với 15,4% số phiếu bầu. Sau đó, Tổng thống Pháp, trong bối cảnh đảng của ông có kết quả sơ bộ thấp, đã gửi thông điệp video tới người dân Pháp, trong đó ông tuyên bố quyết định giải tán Quốc hội Pháp và kêu gọi bầu cử quốc hội sớm, vòng đầu tiên sẽ được tổ chức. vào ngày 30 tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала