- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ tự xếp ngang hàng với bọn phát-xít khi dỡ bỏ lệnh cấm hỗ trợ «Azov»*

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng cách dỡ bỏ lệnh cấm hỗ trợ cho tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraina "Azov"*, Hoa Kỳ đang tự xếp ngang hàng với bọn Quốc xã và các chiến binh phát-xít của Lực lượng Vũ trang Ukraina, ông Konstantin Kosachev Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố trên kênh Telegram.
Trước đó, tờ Washington Post dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa tin chính quyền Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp vũ khí cho tiểu đoàn «Azov»*, vì «đã trải qua kiểm tra mức độ tuân thủ các tiêu chí của đạo luật Leahy». Theo dữ liệu của tờ báo, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố “không tìm thấy bằng chứng” nào về việc các chiến binh «Azov»* vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dùng vũ khí nào tấn công Nga cũng không giúp thay đổi tình thế của Kiev
“Có sự tương tự trực tiếp. Vào năm thứ ba của cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina, khi chứng kiến ​hàng loạt thất bại của Lực lượng Vũ trang Ukraina, những người Mỹ ủng hộ Kiev quay sang phân phát vũ khí cho các chiến binh "Azov"* là đối tượng mà chính họ công nhận là phát-xít Quốc xã vào năm 2017. Bằng quyết định đó, Hoa Kỳ đã tự đánh đồng mình với bọn "Azov"* và các chiến binh dân tộc chủ nghĩa của Lực lượng Vũ trang Ukraina và chế độ Kiev đã mất tính hợp pháp", ông Kosachev viết, nhắc nhở về quyết định tương tự của Đức Quốc xã Hitler vào năm thứ ba của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, khi họ bắt đầu ủng hộ bọn tay sai Bandera.
Thượng nghị sĩ Nga gọi quyết định này của Hoa Kỳ là thêm một văn kiện đáng xấu hổ kế tiếp “trong sổ đăng ký toàn cầu về những hành vi khuyến khích chủ nghĩa Quốc xã”.
 Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nữ nghị sĩ Mỹ yêu cầu ông Johnson ngừng tài trợ cho Ukraina
Tại Hoa Kỳ từng đưa ra lệnh cấm cung cấp hỗ trợ cho «Azov»* do bản sắc tư tưởng và hoạt động của tổ chức này mang tính chất Quốc xã. Nhưng ngay từ năm ngoái tờ Washington Post dẫn nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thừa nhận rằng quy định này không có hiệu lực thực tế. Cũng vào thời điểm đó, nghị sĩ Paul Gosar cho biết rằng lệnh cấm đã bị xói mòn sau khi các chiến binh "Azov"* sáp nhập vào Lực lượng vũ trang và Vệ binh Quốc gia Ukraina, đồng thời Kiev đã thành lập các hình thái vũ trang riêng biệt với sự tham gia của các chiến binh "Azov"* như là lực lượng đặc nhiệm "Kraken" hoặc Lữ đoàn xung kích độc lập số 3.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала