Đại diện Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra cho phe đối lập Gruzia về luật về đại diện nước ngoài ở Canada

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phe đối lập Gruzia nên chú ý đến tốc độ thông qua dự luật nhằm chống lại sự can thiệp của nước ngoài ở Canada, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu trên kênh Telegram của mình.

“Tôi quan tâm đến việc một bộ phận xã hội Gruzia vốn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bãi bỏ luật đối với các đặc vụ nước ngoài sẽ cảm thấy thế nào bây giờ, khi họ thúc đẩy hành động của mình bằng lòng trung thành với “các giá trị phương Tây”.

Bà Zakharova nêu trình tự thời gian giới thiệu và phê duyệt dự luật thành lập cơ quan đăng ký đại lý nước ngoài của chính quyền Canada, bắt đầu từ ngày 3 tháng5 và kết thúc vào ngày 18 tháng 6.
Cờ Hoa Kỳ và Hội đồng Châu Âu tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Đe dọa, tống tiền và bạo lực đã trở thành nền tảng của chính sách phương Tây
“Tổng cộng: toàn bộ quá trình mất một tháng rưỡi - tốc độ chưa từng có đối với thay đổi quan trọng trong chế độ pháp lý như vậy. Dự luật bao gồm các đề xuất sau: lập sổ đăng ký đại diện nước ngoài; hạn chế số lượng nhân viên đại sứ quán; thành lập ủy ban ủy viên kiểm soát ảnh hưởng của nước ngoài”, - nhà ngoại giao Nga chỉ rõ.

Thành trì của “giá trị phương Tây”

Song song với nội dung trên, Zakharova lưu ý, 14 nhóm bất đồng chính kiến ​​​​Canada đã viết một bức thư ngỏ, trong đó họ “kêu gọi chấm dứt tình trạng khẩn cấp tại quốc hội này và quay trở lại công việc bình thường, bởi vì rõ ràng tất cả những điều này là một nỗ lực nhằm thúc đẩy một đạo luật đàn áp được quốc hội thông qua trước thềm cuộc bầu cử quốc hội năm sau (kết quả của cuộc bầu cử đó quyết định số phận của chính quyền hành pháp).
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Trung Quốc kêu gọi Canada tôn trọng lợi ích của mình ở Biển Đông

“Các nghị sĩ Hạ viện công khai thừa nhận rằng họ chưa đọc bản tài liệu, họ chỉ đơn giản bỏ phiếu tán thành nó. Do đó, chế độ Trudeau đang thúc đẩy quốc hội đồng ý với mọi thứ về một phiên bản cải tiến và cứng rắn hơn của luật pháp Mỹ. về các đặc vụ nước ngoài FARA. Đây là Canada. Không thể phương Tây hơn nữa. Thành trì của “giá trị phương Tây”, - bà nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала