Phương Tây lo sợ trật tự thế giới mới

© Sputnik / Vladimir AstapkovichPhó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Crưm Georgi Muradov
Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Crưm Georgi Muradov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây tập thể, do Hoa Kỳ lãnh đạo, lo sợ hình thành một thế giới mới bình đẳng, công bằng và đa trung tâm nên đang cố gắng bằng mọi cách có thể để làm mất uy tín của các quốc gia tuân thủ chiến lược này.
Tuyên bố này được đưa ra với Sputnik bởi đại diện thường trực của Cộng hòa Crưm trực thuộc Tổng thống Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm, giáo sư MGIMO Georgy Muradov.

“Tập thể phương Tây, do Hoa Kỳ lãnh đạo, lo sợ sự hình thành đa số thế giới mới ủng hộ một trật tự thế giới công bằng, bình đẳng và đa trung tâm mới, do đó họ đang cố gắng bằng mọi hình thức phát triển tuyên truyền nhằm làm suy yếu và làm mất uy tín của các quốc gia tuân theo chiến lược này. Các biện pháp đối phó của phương Tây bao gồm nhiều “sáng kiến ​​hòa bình” khác nhau, chẳng hạn như diễn đàn Thụy Sĩ về Ukraina”, - ông Muradov nói.

Đại hội lần thứ hai của Phong trào thân Nga quốc tế diễn ra tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Chuyên gia Ả Rập: Việc Nga trở lại sân khấu thế giới mang lại hy vọng cho thế giới tự do

Chống độc quyền của phương Tây

Theo ông, ngày nay Hoa Kỳ phải đối mặt với nhiệm vụ ngăn chặn sự thống nhất của những lực lượng quan tâm đến việc hình thành đa số thế giới phản đối việc duy trì sự độc quyền của phương Tây.

“Những kế hoạch này có thể dễ dàng được tìm thấy trong các tài liệu được đề xuất thông qua tại các diễn đàn lấy cảm hứng từ tập thể phương Tây. Đặc biệt, chẳng hạn, đằng sau yêu cầu chuyển nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye cho Kiev ẩn giấu có mối đe dọa đánh bom cơ sở này để dọa dẫm người châu Âu về khả năng ô nhiễm hạt nhân”, - Muradov nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Hiệu quả của hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ đang tiến gần đến con số 0

Phá hoại tàu thuyền

Hơn nữa, theo ông, dựa trên thông cáo được thông qua ở Thụy Sĩ, có thể mong đợi tình trạng phá hoại ngày càng gia tăng đối với các tàu buôn ở Biển Đen và những lời la hét cho rằng Nga phá hoại an ninh lương thực thế giới và bỏ đói các nước nghèo nhất.
“Véc tơ tiếp theo phát sinh từ thông cáo là việc thúc đẩy các cáo buộc chống lại Nga về các chính sách vô nhân đạo”, - đại diện thường trực nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала