Tổng thống Macron cảnh báo nguy cơ nội chiến ở Pháp

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chương trình của các khối chính trị cực hữu và cực tả, được hình thành trước cuộc bầu cử Quốc hội Pháp, có thể gây ra một cuộc chiến trong nước, Tổng thống Emmanuel Macron nói, lời của ông được BFM TV đưa tin.

“Các chương trình của “hai thái cực” dẫn đến nội chiến”, - ý kiến ​​của ông được trích dẫn trong bản tin.

Đó là cách Macron đã mô tả lập trường của đảng Tập hợp Quốc gia do Marine le Pen lãnh đạo. Nhà lãnh đạo Pháp cho rằng đảng của bà Le Pen đang chia rẽ mọi người theo các tôn giáo và nguồn gốc của họ, từ đó dẫn đến gần hơn cuộc nội chiến .
Ngược lại, “Nước Pháp bất bại” của Jean-Luc Mélenchon đề xuất một hình thức nhất định chọn lọc của chủ nghĩa cộng sản, điều này cũng có thể dẫn đến một cuộc nội chiến, vì hệ thống này chỉ dựa trên việc phân chia mọi người theo tôn giáo hoặc liên kết cộng đồng của họ, tổng thống kết luận.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Có bao nhiêu người Pháp sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Macron?
Macron cho rằng cả hai đảng đang giải quyết các vấn đề thực sự của người dân, nhưng đồng thời đưa sự đối đầu nội bộ đến gần hơn.
Trong cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu ở Pháp ngày 9 tháng 6, đảng Tập hợp quốc gia cánh hữu đã dẫn trước liên minh những người ủng hộ Tổng thống Macron hơn gấp đôi khi giành được 31,36% số phiếu bầu. Macron sau đó tuyên bố giải tán Quốc hội, Hạ viện Pháp và tổ chức bầu cử quốc hội sớm trong hai vòng - ngày 30 tháng 6 và ngày 7 tháng 7. Theo các cuộc thăm dò, hơn 1/3 người dân Pháp sẵn sàng bỏ phiếu cho đảng Tập hợp quốc gia, trong khi liên minh tổng thống có thể nhận được ít hơn 20% số phiếu bầu.
Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, lãnh đạo đảng phái giữa “Đường chân trời” (Horizons), một phần của liên minh tổng thống trong quốc hội, trước đó nói rằng bằng cách giải tán quốc hội, Macron đã “giết chết đa số tổng thống”. Theo quan điểm của ông, Macron, người sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2022 không giành được đa số tuyệt đối trong cuộc bầu cử, sẽ nhận được ít ghế hơn sau cuộc bầu cử mới.
Bản thân Macron đã nhiều lần tuyên bố rằng ông sẽ không rời bỏ chức vụ tổng thống, “bất kể kết quả của cuộc bầu cử ra sao”.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Người được Macron bảo trợ đã quay lưng lại với ông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала