Ngoại trưởng LB Nga Lavrov điện đàm với Ngoại trưởng Bolivia

© AP Photo / Sergei ChuzavkovNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Bolivia, lên án âm mưu đảo chính quân sự và bày tỏ “sự ủng hộ hoàn toàn và kiên định” của Nga đối với chính phủ của Tổng thống Arce, - Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.

"Cuộc điện đàm đã diễn ra giữa Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Nhà nước đa quốc gia Bolivia Celinda Sosa Lunda. Phía Nga bày tỏ sự lên án mạnh mẽ về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia vào ngày 26 tháng 6. Đã nhấn mạnh việc không thể chấp nhận bất kỳ hành động nào nhằm phá hoại nền tảng hiến pháp của các quốc gia có chủ quyền. Thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn và kiên định của Nga đối với chính phủ của Tổng thống Luis Arce Catacora”, - Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Nga lên án mạnh mẽ âm mưu đảo chính ở Bolivia
Ngoài ra Ngoại trưởng Lavrov lưu ý tầm quan trọng của việc củng cố tất cả các lực lượng và cơ cấu có tinh thần xây dựng của xã hội Bolivia vì lợi ích phát triển ổn định hơn nữa của đất nước. Ông Lavrov cũng khẳng định tình đoàn kết của chúng ta với nước anh em Bolivia, đối tác chiến lược đáng tin cậy của Nga.

“Cả hai bên đều khẳng định cam kết đối với tất cả các thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp tháng 6 giữa tổng thống Nga và Tổng thống Bolivia tại St. Petersburg”, - Bộ Ngoại giao Liên bang Nga bổ sung.

Quân đội Bolivia đã phong tỏa một số đường phố trung tâm ở thủ đô La Paz và án ngữ quảng trường phía trước tòa nhà chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Ở Bolivia xảy ra âm mưu đảo chính
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала