Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ không bao giờ đi theo con đường cướp bóc thuộc địa

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ luôn nỗ lực phát triển hòa bình và không bao giờ đi theo con đường cướp bóc thuộc địa, Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tuyên bố.

"Quyết tâm của Trung Quốc theo đuổi con đường phát triển hòa bình sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng tôi sẽ không bao giờ đi theo con đường cũ là cướp bóc thuộc địa và con đường dối trá sai trái của một quốc gia hùng cường muốn thống trị", ông Tập Cận Bình nói trong bài phát biểu tại sự kiện kỷ niệm lần thứ 70 Năm nguyên tắc chung sống hòa bình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Ông Tập Cận Bình đã nói gì với Thủ tướng Việt Nam?
Ông Tập lưu ý rằng Trung Quốc đang nỗ lực giải quyết các vấn đề cấp bách và tiếp cận vấn đề này với đặc sắc Trung Hoa.
“Chúng tôi đang đóng vai trò mang tính xây dựng trong vấn đề khủng hoảng Ukraina, xung đột Palestine-Israel, các vấn đề của bán đảo Triều Tiên, Iran, Myanmar, Afghanistan”, Chủ tịch Trung Quốc nói rõ.
Năm nguyên tắc chung sống hòa bình là Thỏa thuận của Ấn Độ và Trung Quốc về Tây Tạng, ký kết năm 1954. Theo công thức của Thủ tướng CHND Trung Hoa lúc bấy giờ là Chu Ân Lai, các nguyên tắc bao gồm tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau, không tấn công xâm lược nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bình đẳng cùng có lợi và chung sống hòa bình.
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina lo ngại tín hiệu từ phía hai ông Biden và Tập Cận Bình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала