- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao Nga gọi sự kiện ở Ukraina là hậu quả xâm lược của phương Tây

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk
Công tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí, ông Konstantin Gavrilov nói rằng các sự kiện ở Ukraina là hậu quả trực tiếp của chính sách hung hăng, không lịch sự và hoàn toàn mạo hiểm của phương Tây.

Như nhà ngoại giao này đã nói, cuộc khủng hoảng liên quan đến Ukraina không phải là xung đột giữa hai quốc gia, “chứ đừng nói đến hai dân tộc, do một số vấn đề giữa họ gây ra”. “Nếu đúng như vậy thì chắc chắn rằng người Nga và người Ukraina, những người kết nối bởi lịch sử và văn hóa chung, các giá trị tinh thần, hàng triệu mối quan hệ họ hàng, gia đình và con người, sẽ tìm ra cách giải quyết công bằng mọi vấn đề và mọi bất đồng”, ông Gavrilov phát biểu tại hội nghị bàn tròn về chủ đề “Hình thành trật tự thế giới đa cực: những thách thức khu vực và toàn cầu”, do phái đoàn Liên bang Nga tổ chức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại SPEF 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông gióng chuông báo động vì cảnh cáo của ông Putin với phương Tây

Ông Gavrilov giải thích rằng bản chất vấn đề hoàn toàn khác. "Nguồn gốc của cuộc xung đột không nằm ở quan hệ song phương. Các sự kiện ở Ukraina là hậu quả trực tiếp của sự phát triển toàn cầu và châu Âu vào cuối thế kỷ 20 - đầu thế kỷ 21, chính sách hung hăng, thiếu lịch sự và hoàn toàn mạo hiểm mà phương Tây đã và đang theo đuổi trong tất cả những năm này, rất lâu trước khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt", người đứng đầu phái đoàn Nga Konstantin Gavrilov lưu ý.

Trật tự thế giới đa cực đang được hình thành trên cơ sở thực tiễn chính trị mới

“Trên cơ sở thực tế chính trị và kinh tế mới, ngày nay các đường nét của một trật tự thế giới đa cực và đa phương đang được hình thành, và đây là quá trình khách quan”, Nhà ngoại giao ở Vienna cho biết tại hội nghị bàn tròn với chủ đề “Hình thành trật tự thế giới đa cực: những thách thức khu vực và toàn cầu” do phái đoàn Liên bang Nga tổ chức.
Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Crưm Georgi Muradov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Phương Tây lo sợ trật tự thế giới mới
Ví dụ, theo ông Gavrilov, không thể phát triển một cơ chế toàn diện cho một khu định cư lâu dài ở Trung Đông nếu không tính đến lợi ích của tất cả các quốc gia trong khu vực và không loại bỏ sự bất công đối với người dân Palestine.

“Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Nó sẽ không còn giống như vậy trong chính trị, kinh tế hay cạnh tranh công nghệ toàn cầu. Ngày càng có nhiều quốc gia nỗ lực củng cố chủ quyền, khả năng tự cung tự cấp, bản sắc dân tộc và văn hóa. Các quốc gia ở phía Nam và phía Đông toàn cầu đang đi đầu, và vai trò của Châu Phi và Châu Mỹ Latinh ngày càng tăng. Tốc độ chuyển đổi ở Á-Âu cũng tăng nhanh đáng kể, nơi một số dự án hội nhập quy mô lớn đang được tích cực triển khai”, người đứng đầu phái đoàn Nga nói.

Ông Konstantin Gavrilov lấy ví dụ, BRICS đang “đóng vai trò là đầu tàu để xây dựng một trật tự thế giới công bằng, dân chủ, dựa trên các nguyên tắc bình đẳng thực sự, không bị áp lực và áp lực cưỡng ép”.

Логотип БРИКС в Йоханнесбурге - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Học giả: BRICS có thể trở thành cầu nối giữa thế giới phương Tây và phi phương Tây

Ông Konstantin Gavrilov cũng kể lại rằng vào ngày 1/1, Nga đã đảm nhận vai trò chủ tịch Hiệp hội. “Sau khi có sự gia nhập của các thành viên mới (Ai Cập, Iran, UAE, Ả Rập Saudi và Ethiopia), “nhóm 10 nước” đã quyết định tạm dừng hoạt động với các thành viên mới để làm việc với những quốc gia mới đã tăng gấp đôi thành phần của Hiệp hội. Thực tế này cho thấy một cách thuyết phục quyền lực ngày càng tăng của BRICS và vai trò của nó trong các vấn đề thế giới”, nhà ngoại giao Nga Konstantin Gavrilov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала