Trợ lý tổng thống Nga Ushakov: Chương trình của ông Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO ở Astana

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiến hành một số cuộc tiếp xúc song phương quan trọng bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO ở Astana, Trợ lý Tổng thống về các vấn đề quốc tế, ông Yury Ushakov nói với phóng viên.
Hội nghị thượng đỉnh SCO sẽ diễn ra vào ngày 3-4 tháng 7 tại Astana. Sự kiện sẽ được tổ chức với khẩu hiệu “Tăng cường đối thoại đa phương - phấn đấu vì hòa bình bền vững và phát triển”.

“Lịch trình của Tổng thống chúng tôi bao gồm sự kiện quốc tế lớn, tham gia cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải. Cũng như mọi khi, liên quan đến những sự kiện lớn như vậy, có cơ hội tổ chức các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước sẽ tham dự, và trong bối cảnh này, chúng tôi có chương trình đã được soạn thảo, trong đó bao gồm một số, tôi có thể nói, là các mối liên hệ song phương rất quan trọng”, - Ushakov nói.

Cờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Tuyên bố từ Thổ Nhĩ Kỳ: SCO sẽ tăng cường sức mạnh sau hội nghị thượng đỉnh ở Astana

“Về cơ bản, các cuộc đàm phán song phương sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 7, tức là trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh SCO, dự kiến ​​chúng tôi sẽ có cuộc đàm thoại đầu tiên với Tổng thống Mông Cổ Khurelsukh, sau đó là cuộc đàm luận với Tổng thống Azerbaijan Aliyev, sau đó là cuộc trò chuyện với nhà lãnh đạo Pakistan Sharif. Tiếp theo là cuộc trò chuyện với Erdogan, sau đó là cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Và trước khi lên đường tham dự bữa tối thân mật với những người tham gia hội nghị thượng đỉnh, tổng thống của chúng tôi sẽ gặp người chủ trì hội nghị thượng đỉnh này, ông Tokayev", Ushakov nói.

Hợp tác trên nhiều lĩnh vực

“Sẽ tổng kết kết quả hoạt động của SCO trong giai đoạn 2023-2024, các vấn đề củng cố hơn nữa tổ chức, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, quan hệ nhân đạo, v.v..Tất nhiên những người đứng đầu các nước, như mọi khi, sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề hiện tại của chương trình nghị sự quốc tế và khu vực”, - Ushakov nói.
Chuyến công tác của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Vùng Liên bang Viễn Đông 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Ông Medvedev đánh giá triển vọng hợp tác giữa EAEU, ASEAN và SCO
Ngoài ra, theo ông, những người tham gia cuộc họp ở Astana có kế hoạch thông qua các đề xuất hiện đại hóa toàn diện các hoạt động của SCO phù hợp với thực tế hiệnnay.

“Đối với SCO, chúng tôi rất coi trọng các mối quan hệ đối tác trong tổ chức này. Chúng tôi tin rằng SCO, giống như hiệp hội lớn thứ hai - BRICS, là những trụ cột chính của trật tự thế giới mới, là đầu tàu trong bối cảnh thiết lập chủ nghĩa đa phương thực sự trong các vấn đề thế giới”, - Ushakov nói.

Việc Belarus gia nhập SCO

“Chúng tôi tin rằng việc Belarus gia nhập SCO là một sự kiện chính trị rất quan trọng”, - Ushakov nói với phóng viên:
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chuyên gia Iraq: Việc sử dụng USD làm vũ khí khiến các nước nỗ lực tham gia tổ chức BRICS
Ông bổ sung: ngay khi bắt đầu cuộc họp ở Astana, kết quả công việc gia nhập tổ chức của Belarus sẽ được tổng kết chính thức.
“Và Belarus sẽ được trao tư cách thành viên chính thức của SCO”, - Ushakov nói.
Như vậy, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko sẽ có thể tham gia cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia SCO và phát biểu tại đó, đại diện Điện Kremlin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала