Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: Mỹ dự định đăng video về mối đe dọa Nga lên mạng xã hội Thụy Điển

© Ảnh : Esteban LunaTàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga đi vào biển Baltic
Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga đi vào biển Baltic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có kế hoạch đăng các đoạn video ngắn cho người dân Thụy Điển và Phần Lan trong nỗ lực thể hiện “mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa từ Nga”, văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đưa tin hôm thứ Năm.

“Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga báo cáo rằng nhiều sự kiện cho thấy Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang bị cuốn theo cơn cuồng loạn chống Nga không thể kiềm chế, thành một cơ quan tuyên truyền vô nguyên tắc”.

Tin lưu ý rằng “dưới sự bảo trợ của bộ chính sách đối ngoại Mỹ, một loạt video ngắn dự kiến ​​​​sẽ được đăng trên các mạng xã hội phổ biến và tin nhắn, trong tương lai gần sẽ đăng tải một số clip video để chứng minh” mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa từ Nga”.
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga: Cơ quan tình báo Anglo-Saxon hợp tác với bọn khủng bố
SVR lưu ý: “Đối tượng mục tiêu của dự án là người dân Thụy Điển và Phần Lan, những người cần được khơi dậy “nỗi sợ hãi chung” trước“sự khao khát lãnh thổ của Matxcơva” do Washington bịa ra”.

Người Thụy Điển tin rằng Nga cần hòn đảo này để kiểm soát vùng Baltic

Báo cáo cho biết: “Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Thụy Điển, M. Byden, thuyết phục người Thụy Điển rằng Nga đang để mắt đến đảo Gotland, hòn đảo quan trọng để thiết lập quyền kiểm soát trên Biển Baltic”.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga bình luận về vụ ám sát Thủ tướng Slovakia
Cơ quan này cũng lưu ý rằng Tổng thống Phần Lan mới đắc cử, Alexander Stubb, đã nhận thức rõ ràng “mối đe dọa hiện hữu do Nga gây ra” và “không ngần ngại kêu gọi một con đường dẫn đến hòa bình thông qua chiến trường”.
SVR cho biết: “Họ, giống như những sinh viên siêng năng, lặp lại không chút do dự những câu thần chú bài Nga của những người bảo trợ người Mỹ của họ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала