Bộ Ngoại giao Nga bình luận việc Kiev chuẩn bị vụ khiêu khích ở Kherson

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTình hình biên giới với Ukraina
Tình hình biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva nhận được thông tin về việc Kiev chuẩn bị hành động khiêu khích ở Kherson, dàn dựng cái chết của dân thường, sự tham gia của các "đạo diễn" nước ngoài đã không phải là cái gì mới mẻ, dấu vết của họ lộ rõ ngay từ đầu cuộc xung đột.
Đó là tuyên bố do ông Rodion Miroshnik Đại sứ đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nga chuyên về tội ác của chế độ Kiev nêu ra với Sputnik.
Trước đó, đại diện của tổ chức ngầm thân Nga ở thành phố Kherson thông báo với Sputnik rằng một nhóm đạo diễn và phóng viên chiến trường đã từ Kiev đến Kherson để cấp tốc tiến hành dàn dựng cảnh dân thường bị giết hại tại các cơ sở y tế, giáo dục và xã hội khác của thành phố dường như do cuộc tấn công của quân đội Nga, để gán thêm lỗi cho phía Nga về cái chết của thường dân.

«Đương nhiên, Bộ Ngoại giao nhận được thông báo về việc chuẩn bị hành động khiêu khích như vậy, bởi tác động của những tác phẩm dàn dựng này đang được mong đợi chính trên các nền tảng chính sách đối ngoại, nơi Kiev với sự hỗ trợ của phương Tây dự định đổ lỗi cho phía Nga bằng những vụ việc giả mạo để khiêu khích một cách có tổ chức và có nạn nhân qua hoạt động dàn dựng này», Đại sứ Miroshnik nói.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Bộ Ngoại giao Nga công bố báo cáo về vi phạm nhân quyền ở Ukraina
Đại sứ chỉ ra rằng việc xác minh thông tin nói trên do các cơ quan hữu trách tiến hành, Bộ Ngoại giao không tham gia hoạt động xác minh mà dựa theo những dữ liệu đã kiểm chứng được cung cấp.

Dàn dựng và giả mạo

«Phần tham gia của các “đạo diễn” nước ngoài vào hành động khiêu khích này cũng không phải là cái gì mới mẻ. Dấu vết của họ lộ rõ ngay từ khi bắt đầu cuộc xung đột. Chỉ là thoạt tiên họ ráo riết tìm kiếm “dấu vết Nga” ở khắp nơi còn bây giờ chính họ đang tạo ra bằng chứng giả, dàn dựng việc giết hại dân thường ở các cơ sở y tế, giáo dục và xã hội của thành phố, dường như do quân đội Nga tấn công, đổ lỗi thêm cho Nga về cái chết của dân thường, tố cáo «tội ác của quân Nga» rồi tung ra các diễn đàn quốc tế», ông nói thêm.
Đại sứ Miroshnik nhấn mạnh rằng có dấu vết của những vụ dàn dựng như vậy ở Mariupol, Severodonetsk, Lisichansk và tại hàng loạt địa bàn khác. Theo lời ông, đằng sau những sản phẩm như vậy là “đôi tai rình mò của cơ quan tình báo Anh vốn có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động như vậy và ra sức thu hút thêm các chuyên gia nước ngoài tham gia”.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây đưa ra tuyên bố đáng sợ về tổn thất của LLVT Ukraina
«Đây là một trong những phương pháp của chiến tranh tinh thần-tâm lý đang diễn ra hôm nay theo nhiều hướng. Động thái xuyên tạc và tạo lập «thực tế ảo» này khác nhằm thuyết phục không chỉ công chúng mà cả các chính trị gia, vốn là chiêu thức mà phương Tây tích cực sử dụng, ít nhất là hòng biện minh cho hành động bòn vét ngày càng nhiều tiền từ những người dân nộp thuế phương Tây rồi cung cấp cho Kiev để tiếp diễn cảnh đổ máu», nhà ngoại giao nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала