- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Liên bang Nga sẽ không chạy theo ai sau đề xuất giải quyết xung đột Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS
Cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ không chạy theo bất kỳ quốc gia nào sau đề xuất mới về giải pháp ở Ukraina , nhưng các đại sứ Nga sẽ giải thích chi tiết về vấn đề này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với phóng viên.

“Về vai trò của Bộ Ngoại giao, thì chúng tôi sẽ không chạy theo bất kỳ ai. Các đại sứ của chúng tôi tại thủ đô tương ứng sẽ truyền tải chi tiết nội dung bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tại Bộ Ngoại giao Nga, giải thích thêm ý nghĩa, bối cảnh của toàn bộ tình huống này và chúng tôi sẽ mong đợi sẽ có những phản ứng tiếp theo”, - Bộ trưởng nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov nêu nguyên tắc nền tảng cần thiết cho đàm phán hoà bình về Ukraina

Ngoại trưởng Lavrov bình luận đề xuất của Tổng thống Putin về Ukraina

Việc so sánh đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin việc chuyển sang đàm phán về xung đột Ukraina với yêu cầu đầu hàng là không chính xác, khi dựa trên lịch sử trước đó của các sự kiện, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.
Để bắt đầu đàm phán, Ukraina phải rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ các khu vực mới của Nga - các khu vực LNR, DNR, các tỉnh Kherson, Zaporozhye, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga. Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng các hành động thù địch sẽ chấm dứt ngay sau khi chính quyền Kiev đồng ý với điều kiện này. Ngoài ra, theo Tổng thống Nga, Kiev phải chính thức thông báo từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO; để giải quyết hòa bình , Moskva cần một quy chế trung lập, không liên kết khối, phi hạt nhân của Ukraina .

“Câu hỏi không chính xác lắm, bởi vì tổng thống - tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa - ông đã đặc biệt lưu ý các bạn trước khi kết thúc bài phát biểu rằng ông một lần nữa muốn tái hiện toàn bộ bức tranh, khi chúng tôi ủng hộ tài liệu bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina trong phạm vi biên giới năm 1991”, - Ngoại trưởng Lavrov nói với phóng viên khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng đề xuất bắt đầu đàm phán có giống như một tối hậu thư đầu hàng hay không.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov nhận định cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây đang ở giai đoạn gay gắt

Ông nêu rõ rằng “đó là ngày 20 tháng 2 năm 2014, khi toàn bộ châu Âu đảm bảo thực hiện các thỏa thuận giữa Yanukovych và phe đối lập, khi ông Obama gọi điện cho ông Putin và yêu cầu không phá hủy thỏa thuận này, và khi chúng ta ủng hộ nó, sáng hôm sau, cuộc đảo chính đã diễn ra, nếu như nó không xảy ra, Ukraina giờ đây đã sống trong biên giới của năm 1991”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала