Ông David Dương ngạc nhiên với cuộc đột kích bất ngờ của FBI

© Ảnh : J. Peter Donald, FBIĐặc vụ FBI điều tra vụ biển thủ tiền từ các ngân hàng Mỹ bằng virus Zeus-Trojan
Đặc vụ FBI điều tra vụ biển thủ tiền từ các ngân hàng Mỹ bằng virus Zeus-Trojan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Ông David Dương – “vua rác” gốc Việt ở Mỹ - lần đầu lên tiếng sau khi nhà riêng và doanh nghiệp của ông bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khám xét hôm 20/6 vừa qua.
Ông David Dương cho biết ông ngạc nhiên khi thấy FBI đến khám nhà, nhưng khẳng định “chỉ biết tuân theo pháp luật, hợp tác chặt chẽ” với cơ quan công lực liên bang.

Ông David Dương lên tiếng

Theo báo SGGP, ông David Dương - người thường được gọi là “vua rác" - mới đây đã lên tiếng về việc nhà riêng và doanh nghiệp của ông bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khám xét hôm 20/6 vừa qua.
Được biết, ông David Dương hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc California Waste Solutions (CWS), chuyên thầu rác ở Oakland và San Jose. Ông còn là Chủ tịch Hiệp hội Doanh gia Việt Mỹ (VABA), tổ chức vận động, hỗ trợ, và liên kết các doanh nhân gốc Việt.
Hôm 20/6, ABC7 News phát thông tin cho biết nhân viên FBI, Sở Thuế IRS, và Sở Bưu Điện Mỹ đã khám nhà của ông David Dương, ông Andy Dương (con trai ông David), văn phòng CWS, và bà Sheng Thao (thị trưởng Oakland).

“Các cơ quan này có khám nhà tôi và lấy một số thông tin. Tôi cũng không biết họ lấy gì, nhưng nghe báo đài nói lung tung quá. Tôi chỉ biết cơ quan công lực lấy một số hồ sơ, chứ trát tòa không nói rõ gì cả", ông David nói với nhật báo Người Việt hôm Chủ nhật.

FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Vua rác David Dương bị FBI "sờ gáy"
“Tôi không biết bên ngoài họ lấy thông tin từ đâu, phỏng đoán cái gì, mà họ nói loạn cào cào. Các cơ quan truyền thông họ có quyền có ý kiến của họ. Họ có liên lạc với tôi, nhưng tôi để luật sư trả lời", ông David Dương cho biết thêm.
Vị doanh nhân này khẳng định bản thân ông và gia đình đang chờ đợi và hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra. Đến nay, phía FBI vẫn chưa cho biết các vụ khám xét nhà này có mục đích gì.
“Tôi rất ngạc nhiên khi thấy FBI đến khám nhà. Tôi biết đây là chuyện lớn, liên quan những việc kinh khủng. Tuy nhiên, cho đến giờ này, mình chỉ biết tuân theo pháp luật, hợp tác chặt chẽ với họ. Tôi thấy nhân viên công lực đến khám nhà cũng tử tế, không có gì phải lo lắng", doanh nhân gốc Việt cho biết.
David Dương nói thêm, điều ông quan tâm nhất hiện nay là “mình là người của cộng đồng, phải giữ uy tín cho cộng đồng”. Nếu ông có làm sai điều gì cũng sẽ ảnh hưởng cộng đồng. Do đó, ông luôn căn dặn nhân viên công ty làm việc cẩn thận, không vi phạm pháp luật.
Ngày 21/6, luật sư Douglas Straus (công ty luật Buchalter ở San Francisco) đã đại diện CWS gửi thông cáo báo chí cho biết, ông David Dương và gia đình là những người thương mại uy tín tại vùng vịnh này (Bay Area) trong suốt 4 thập niên qua.
Phía CWS khẳng định trong 40 năm qua, công y đã xây dựng rất nhiều mối quan hệ với cộng đồng, các hội đoàn và các doanh nghiệp, nhất là trong khu vực vùng vịnh Bay Area.
“Chúng tôi rất ngạc nhiên trước việc cơ quan công lực liên bang khám xét nhà và văn phòng của chúng tôi”, CWS nhấn mạnh.
Công ty cho biết đã hợp tác và tạo mọi điều kiện để nhà chức trách có thể thực thi công việc của họ một cách tốt nhất.
“Chúng tôi tin rằng mình không tham gia hoặc làm bất cứ điều gì sai pháp luật và chờ đợi sự phán quyết của cơ quan công lực, và doanh nghiệp của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường”, thông cáo khẳng định.
Khi được hỏi về những lùm xùm liên quan việc bị khám nhà những ngày qua, ông David Dương gởi lời cảm ơn chân thành tất cả người Việt Nam quan tâm đến gia đình ông, “cả người thương lẫn người ghét”.
Vị doanh nhân này cho biết, hiên ông chỉ biết chờ phán quyết tư cơ quan công lực. Riêng ông và công ty vẫn làm việc bình thường. Đặc biệt, kể cả trong ngày bị khám nhà, CWS vẫn làm việc bình thường.

Cuộc đột kích của FBI

Trước đó, theo VTC News, chính quyền liên bang Mỹ đã khám xét ngôi nhà của bà Sheng Thao, thị trưởng Oakland (tiểu bang California) và nhà của ông David Dương trong một hoạt động được tòa án ủy quyền.
Cuộc đột kích diễn ra sáng 20/6 tại nhà thị trưởng Oakland. Các đặc vụ FBI mang 80 chiếc hộp ra khỏi ngôi nhà 4 phòng ngủ liên quan đến bà Sheng Thao, hiện đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên trên cương vị thị trưởng thành phố Oakland.
Tín Nguyễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Chuyện cựu đặc vụ FBI của Mỹ về Việt Nam làm cho Vingroup
Bà Sheng Thao, 38 tuổi, nhậm chức vào tháng 1/2023 sau thời gian làm việc trong hội đồng thành phố Oakland. Bà vận động tranh cử thị trưởng với kinh nghiệm về vấn đề vô gia cư, cam kết giải quyết các vấn đề đang diễn ra ở Oakland về nhà ở và tội phạm.
Tuy nhiên, bà Sheng Thao phải đối mặt với những lời chỉ trích kể từ khi nhậm chức do người dân vẫn thất vọng với mức độ tội phạm ở thành phố East Bay. Bà này sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm vào tháng 11.
Thông tin chi tiết về cuộc điều tra vẫn chưa được công bố đầy đủ. Nói với Guardian, một phát ngôn viên FBI xác nhận, cơ quan này đã tiến hành “hoạt động thực thi pháp luật được tòa án ủy quyền”, nhưng từ chối cho biết thêm thông tin.
Cách đó chừng 5 km về phía Nam, các đặc vụ Mỹ cũng khám xét 2 ngôi nhà thuộc sở hữu của các thành viên gia đình ông David Dương.
Năm 2020, hãng tin địa phương Oaklandside từng cho biết, công ty CWS của ông David Dương cũng bị điều tra về các khoản đóng góp trong chiến dịch tranh cử cho bà Sheng Thao và các quan chức thành phố được bầu khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала