Liên bang Nga ủng hộ việc hình thành kiến trúc an ninh Á-Âu mới

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Oleg Bushuev, thành viên phái đoàn Liên bang Nga tại các cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và vũ khí, cho biết Nga ủng hộ việc hình thành một cấu trúc an ninh Á-Âu mới với sự tham gia của tất cả các nước trong khu vực mong muốn tham gia.

“Nga ủng hộ việc hình thành một cấu trúc an ninh Á-Âu mới với sự tham gia của tất cả các quốc gia trong khu vực mong muốn tham gia vào việc tạo ra cấu trúc này, cũng như với sự tham gia của các tổ chức đa phương và các hiệp hội Á-Âu có ảnh hưởng đã hoạt động ở Á-Âu từ Đông Nam Á cho tới Trung Đông”, ông Bushuev phát biểu tại hội nghị bàn tròn ở Vienna về chủ đề “Hình thành trật tự thế giới đa cực: những thách thức khu vực và toàn cầu”, do phái đoàn Liên bang Nga tổ chức.

Công tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà ngoại giao Nga gọi sự kiện ở Ukraina là hậu quả xâm lược của phương Tây
Thành viên của phái đoàn nói thêm rằng phía Nga nhìn thấy triển vọng trong một cuộc thảo luận rộng rãi về một hệ thống bảo đảm song phương và đa phương mới về an ninh tập thể ở Á-Âu.

“Theo chúng tôi, một phần quan trọng của hệ thống an ninh và phát triển Á-Âu phải là các vấn đề về kinh tế, phúc lợi xã hội, hội nhập và hợp tác cùng có lợi, giải quyết các vấn đề chung như khắc phục nghèo đói, bất bình đẳng, khí hậu, sinh thái, phát triển cơ chế ứng phó với nguy cơ đe dọa đại dịch và khủng hoảng trong nền kinh tế toàn cầu”, ông Oleg Bushuev nói thêm.

Theo ông Oleg Bushuev, “bản thân các cơ cấu nhà nước và khu vực Á-Âu phải xác định các lĩnh vực hợp tác cụ thể trong lĩnh vực an ninh chung”. “Trên cơ sở đó, bản thân họ phải xây dựng một hệ thống thể chế, cơ chế, thỏa thuận làm việc thực sự phục vụ cho việc đạt được mục tiêu chung là ổn định và phát triển”, ông Bushuev kết luận.

Ông Oleg Bushuev nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là thiết lập đối thoại giữa những bên tham gia tiềm năng trong các hình thức hội nhập. “Thế giới rộng lớn và đa dạng hơn nhiều so với những gì giới tinh hoa phương Tây tưởng tượng. Trong một thời gian dài, chúng tôi chủ trương duy trì các thể chế quốc tế và cơ chế hội nhập với sự tham gia của phương Tây. Nếu họ không muốn nói chuyện với chúng tôi thì chúng tôi cung không cần thiết. Nói chuyện với Nga từ thế mạnh sẽ khiến bản thân phải trả giá đắt hơn”, thành viên trong phái đoàn nói.

Sự kiện này diễn ra vào thứ Hai tại Hofburg. Theo phái đoàn Nga, hơn 60 người tham gia từ hơn 30 quốc gia và tổ chức quốc tế đã tham gia trực tiếp và dưới hình thức Zoom.
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin đưa ra cảnh báo cứng rắn với phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала