- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công kho chứa tàu không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTên lửa hành trình
Tên lửa hành trình - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Moscow (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga tấn công kho chứa tàu không người lái, nơi huấn luyện và phóng các loại máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraina. Điều này đã được báo cáo trong Bộ Quốc phòng Nga.

“Các lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong vòng 24 giờ đã tấn công kho chứa tàu thuyền không người lái, nơi huấn luyện và phóng máy bay không người lái kiểu sân bay, các điểm triển khai tạm thời cho lính đánh thuê nước ngoài, tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 127 khu vực", - báo cáo cho biết.

Công tác chiến đấu của pháo binh Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Seversk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga bắn hạ 4 máy bay chiến đấu của Ukraina trong tuần

Bộ Quốc phòng: Phòng không Nga bắn hạ 48 máy bay không người lái quân đội Ukraina trong ngày

Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 48 máy bay không người lái Ukraina, một tên lửa Neptune và các mục tiêu khác trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.

Tuyên bố cho biết: “Các hệ thống phòng không bắn hạ 48 máy bay không người lái Ukraina, một tên lửa chống hạm Neptune, cũng như 7 quả tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và Vilkha”.

Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã bắn hạ máy bay Su-25 Ukraina

Cụm quân “Bắc” đẩy lùi 6 đợt phản công của địch

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết nhóm quân «Bắc» đánh thiệt hại 6 lữ đoàn Ukraina ở khu vực Kharkov và đẩy lùi 6 đợt phản công, tổn thất của Kiev lên tới 140 binh sĩ.
“Các đơn vị nhóm quân «Bắc» cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, các lữ đoàn cơ giới số 31, 110 quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 113, 120, 125 trong các khu định cư Volchansk, Belyi Kolodez, Veseloe, Vysokaya Yaruga, Zhovtnevoe và Tsirkuny ở khu vực Kharkov”, Bộ quân sự Nga cho biết.
Nhóm quân «Bắc» cũng đẩy lùi 6 đợt phản công từ các nhóm tấn công Lữ đoàn xung kích đường không số 82, Lữ đoàn an ninh số 101 Bộ Tổng tham mưu Ukraina và Lữ đoàn số 13 Vệ binh quốc gia.

Nhóm quân “Trung tâm” cải thiện thế trận chiến thuật

Trong 24 giờ qua, nhóm quân "Trung tâm" Nga đẩy lùi sáu cuộc phản công của quân đội Ukraina; tổn thất kẻ thù trong khu vực này của mặt trận lên tới 345 binh sĩ, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.

“Các đơn vị nhóm quân “Trung tâm” cải thiện tình hình chiến thuật, đồng thời đánh thiệt hại các lữ đoàn cơ giới số 71, 23, 28 quân đội Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 109 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 2 trong các khu định cư Evgenovka và Karlovka, Novgorod và Selidovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Họ đẩy lùi sáu cuộc phản công từ các lữ đoàn cơ giới thứ 68, 24, 47, 110 và 118 quân đội Ukraina. Kẻ thù mất tới 345 lính, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, bốn khẩu pháo Msta-B 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm”, thông báo viết.

Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày phòng không Nga bắn hạ 67 UAV của Ukraina

Các đơn vị nhóm quân “Dnepr” tiêu diệt tới 60 binh sĩ quân đội Ukraina trong ngày

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong ngày, các đơn vị Nga thuộc nhóm Dnepr pháo kích vào quân Ukraina, khiến 60 quân nhân thiệt mạng.

“Các đơn vị nhóm quân Dnepr đánh thiệt hại Lữ đoàn bộ binh 141, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121 quân đội Ukraine tại các khu định cư Pyatikhatki ở vùng Zaporozhye, Mylovoe, Novotyaginka và Ingulets của vùng Kherson. Quân đội Ukraina mất tới 60 lính, 5 ô tô, một pháo tự hành Akatsiya 152 mm và một pháo tự hành Gvozdika 122 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала