- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp tiết lộ thời điểm EU bắt đầu tham gia xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Francois NascimbeniPháp sẽ gửi xe tăng và quân đội đến biên giới Nga
Pháp sẽ gửi xe tăng và quân đội đến biên giới Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ phải trở thành một bên tham chiến nếu Ukraina gia nhập liên minh, lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp Florian Philippot viết trên mạng xã hội X.
Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Bỉ Aja Labib cho biết EU đã bắt đầu đàm phán với Ukraina về việc nước này gia nhập liên minh.

“Điều này có nghĩa là <…> một quốc gia có chiến tranh sẽ là một phần của EU, liên minh này sẽ phải tham gia chiến sự theo Hiệp ước Lisbon”, - ông khẳng định.

Nato logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Pháp: Với vụ tấn công bãi biển Sevastopol NATO muốn khởi đầu cuộc chiến tổng lực
Theo lời chính trị gia này, tình huông này cũng sẽ dẫn đến sự “tiêu diệt” nông dân Pháp do cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường và sự xuất hiện của một cửa ngõ khác cho việc di cư bất hợp pháp.
“Hãy để Ukraina vào nếu họ muốn, và hãy để chúng ta rời đi nhanh chóng!” - Filippo kêu gọi người dân Pháp.
Vào tháng 6 năm 2022, EU đã cấp quy chế quốc gia ứng cử viên cho Ukraina và Moldova. Liên minh châu Âu đã nhiều lần công nhận rằng quyết định như vậy phần lớn mang tính biểu tượng - với mục đích hỗ trợ Kiev và Kishinev trong cuộc đối đầu với Moskva.
Một nguồn tin của EU cho biết trước cuộc họp rằng cuộc họp hôm thứ Ba sẽ đánh dấu nghi thức khởi động các cuộc đàm phán. Nó quy định tổ chức hai hội nghị, trong đó, ngoài các bộ trưởng châu Âu, Phó Thủ tướng Ukraina Olga Stefanishina và Thủ tướng Moldova Dorin Recean sẽ tham gia.
Sau lễ khai mạc các cuộc đàm phán, việc chuẩn bị cho các cuộc tham vấn nội dung đầu tiên sẽ bắt đầu. Theo một nguồn tin châu Âu, quá trình này thường mất khoảng 1 năm, nhưng trong trường hợp của Ukraina và Moldova, thời gian có thể ngắn hơn. Đồng thời, nguồn tin từ chối dự đoán thời điểm gần đúng để bắt đầu đàm phán.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
EU lo ngại khủng hoảng ở Pháp sẽ gây trở ngại cho việc hỗ trợ Ukraina
Tư cách của một quốc gia là ứng cử viên cho EU, cũng như việc bắt đầu đàm phán, không nhất thiết có nghĩa là phải gia nhập Liên minh châu Âu; những bước này cũng không buộc Brussels phải thực hiện bất cứ điều gì.
Ví dụ, Thổ Nhĩ Kỳ đã có tư cách ứng cử viên từ năm 1999, Bắc Macedonia từ năm 2005, Montenegro từ năm 2010 và Serbia từ năm 2012. Croatia là quốc gia cuối cùng gia nhập EU vào năm 2013 và quá trình này kéo dài 10 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала