- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây không giúp đỡ mà tung dự án tiêu diệt Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống”
Viktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống” - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tập thể phương Tây thay vì giúp đỡ Ukraina lại đã phát động dự án nhằm tiêu diệt nước này, ông Viktor Medvedchuk, Chủ tịch phong trào “Một Ukraina khác” nêu ý kiến.
“Chiến tranh chính xác là do “vectơ châu Âu” của Ukraina gây ra và những thứ này có mối liên hệ với nhau… Tập thể phương Tây đã đánh tráo dự án tạo lập Ukraina bằng dự án hủy diệt đất nước này”, ông Medvedchuk tuyên bố trong chuyên mục trên trang web “Smotrim.ru”.
Ông tin chắc rằng không có điều kiện kinh tế nào để Ukraina gia nhập EU; giả sử có thì việc kết nạp đã diễn ra rồi. Theo lời ông, chuyển động về phía Liên minh châu Âu không làm giàu cho đất nước mà còn khiến Ukraina trở nên bần cùng và kiệt quệ.

“Giới chức châu Âu khiến đất nước bị phụ thuộc, mất đi độc lập về kinh tế và buộc phải trở thành căn cứ của NATO. Đây chính là chiêu trò họ đã làm với Ukraiae, họ nhử mồi tín dụng để Ukraina vốn là nước nghèo trở thành một bàn đạp mới dành cho NATO. Do đó có lời hứa vĩnh viễn sẽ đưa Ukraina gia nhập EU, nhưng không hề có hành động thực sự nào. EU cần đến một nước ăn bám nữa để làm gì chứ?", ông Medvedchuk lưu ý.

Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chính trị gia đối lập Ukraina Medvedchuk: Không còn ai khác thay mặt Ukraina đàm phán
Hôm thứ Ba cuộc đàm phán về xét tư cách thành viên EU dành cho Ukraina và Moldova chính thức khởi động tại Luxembourg.
Tháng 6 năm 2022, EU đã cấp quy chế nước ứng viên cho Ukraina và Moldova. Liên minh châu Âu nhiều lần thừa nhận rằng quyết định như vậy phần lớn mang tính biểu tượng nhằm ủng hộ Kiev và Kishinev trong cuộc đối đầu với Matxcơva.
Quy chế quốc gia ứng viên gia nhập EU, cũng như việc bắt đầu đàm phán, không nhất thiết nghĩa là quốc gia đó sẽ gia nhập Liên minh Châu Âu; những bước đi này cũng không buộc Brussels phải chịu bất cứ trách nhiệm gì. Nhận quy chế ứng viên chỉ là khởi đầu của hành trình dài hướng tới việc gia nhập EU. Thổ Nhĩ Kỳ trở thành ứng viên từ năm 1999 còn “tiến hành” đàm phán về gia nhập EU từ năm 2005, Bắc Macedonia là ứng viên từ năm 2005, Montenegro từ năm 2010, Serbia từ năm 2012. Đến thời điểm hiện nay Croatia là nước thành viên EU "non trẻ nhất" - gia nhập Liên minh vào năm 2013 sau quá trình kèo dài 10 năm.
Quốc kỳ của Nga và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
EU thông qua gói trừng phạt mới chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала